SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN 5 MC


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ NĂM TUẦN 5 MÙA CHAY
Thánh Ta-nít-lao, giám mục, tử đạo
11/4/2019 

 

Ga 8,51-59

QUYẾT TÂM TUÂN GIỮ LỜI CHÚA

 

Chúa Giê-su nói: “Tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.” Người Do Thái liền nói: “Bây giờ chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám.” (Ga 8,51-52)

Suy niệm: Chỉ hiểu cái chết về phương diện thể lý, những người Do Thái đã kết luận Chúa Giê-su bị quỷ ám, vì Ngài nói ai tuân giữ lời Ngài sẽ không phải chết. Nhưng Chúa Giê-su không đối đáp với họ về nhận định sai lầm của họ, Ngài càng quả quyết chân lý nghe lời Ngài thì được sống trong Thiên Chúa. Chúa Giê-su còn khẳng định Chúa Cha làm chứng lời Ngài nói. Một điều khó hiểu nhưng lại xảy ra là, những người các dân tộc lân bang Do Thái khó đón nhận Lời Chúa đã đành, đằng này dân Chúa lại cho rằng chói tai khi nghe Lời Chúa, cho rằng Đấng đang nói Lời Chúa là kẻ bị quỷ ám và họ tìm mọi cách giết Chúa Giê-su để khỏi phải nghe lời Ngài. Thực trạng đau đớn đó đâu chỉ xảy ra thời Chúa Giê-su, mà còn xảy ra nơi nhiều gia đình Ki-tô hữu hôm nay nữa.

Mời Bạn: Đã gần hết mùa Chay thánh, những Lời Chúa kêu mời bạn sám hối và tin vào Phúc Âm có tác động gì đến tâm hồn của bạn và có biến đổi gia đình bạn từ một gia đình xa lạ với lời Chúa nay thành gia đình chuyên chăm đọc và chia sẻ Phúc Âm của Chúa không? Thay vì tránh né đọc Phúc Âm, từ nay bạn làm cách nào để quyết tâm cho gia đình bạn được nghe và sống lời Chúa?

Sống Lời Chúa: Trang hoàng bàn thờ, đặt sách Phúc Âm vào vị trí xứng đáng và qui định giờ đọc kinh và đọc và suy niệm Lời Chúa trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa có lời ban sự sống đời đời. Xin cho gia đình con biết khát khao nghe Lời Chúa và được Lời Chúa thấm nhuần trong ý nghĩ, lời nói và cử chỉ của chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...