SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ SÁU TUẦN 14 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ SÁU TUẦN 14 THƯỜNG NIÊN

Thánh Hen-ri-cô
13/7/2018



Mt 10,16-23

NIỀM AN ỦI CHO NGƯỜI MÔN ĐỆ

Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói.(Mt 10,16)

Suy niệm: Những thứ bách hại, khủng bố tưởng rằng gây ra đau khổ cho người bị bách hại và làm cho họ sợ hãi. Thế nhưng chúng cũng có thể trở thành niềm an ủi cho người bị bách hại, đồng thời bị bách hại vì danh Đức Giê-su như thế lại một cơ hội để họ trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài khi thi hành sứ vụ của mình.

Mời Bạn: Bị bách hại là số phận của người môn đệ Đức Giê-su. Hành trình của người môn đệ theo Thầy không thiếu nguy hiểm, khác nào “chiên đi vào giữa bầy sói. Đức Giê-su cũng từng báo trước: “Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em” (Ga 15,20). Vì vậy, chẳng có gì phải sợ khi bị bách hại. Chỉ sợ mình nhát đảm không dám tuyên xưng là môn đệ Đức Giê-su thôi! Các thánh tử đạo khao khát được chết vì đạo nên họ mạnh dạn tuyên xưng Đức Ki-tô. Người môn đệ đích thực cũng sẽ đi con đường Thầy mình đã đi: con đường thánh giá đi từ cái chết đến cuộc sống lại vinh quang. Vì thế, người môn đệ rao giảng Tin Mừng Đức Giê-su bị chống đối, bắt bớ và thậm chí bị giết đi thì cũng là cơ hội nên giống Thầy mình.

Chia sẻ: Bạn đã từng bị làm khó làm dễ vì bạn là người tuyên xưng Đức Giê-su chưa? Mời bạn chia sẻ.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam: “Các ngài đã cam lòng chịu chết mà không oán hận, xin cầu cho đồng bào mọi giới biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chiến thắng sự dữ và thế gian bằng cái chết đau thương trên thập giá. Xin cho chúng con mỗi lần nhìn lên thập giá là một lần được nung nấu thêm lòng khao khát nên giống Chúa.


 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...