SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ SÁU TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN

03/8/2018


Mt 13,54-58

 

THOÁT RA KHỎI THÀNH KIẾN

“Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế?” (Mt 13,54)

Suy niệm: Những tháng gần đây, chỗ này có tin tượng Đức Mẹ cười, chỗ kia rộ lên tin tượng Đức Mẹ khóc chảy máu mắt. Các mạng xã hội lại góp phần làm cho thông tin ấy lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chưa biết thực hư ra sao, người ta đã nườm nượp đổ xô chạy đến những nơi ấy, người thì khóc lóc kêu khấn, người thì khẩn cầu xin ơn, kẻ thì đến vì tò mò, hiếu kỳ… Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Đức Giê-su về giảng dạy tại quê hương của mình cũng làm dấy lên nhiều thông tin trái chiều như vậy. Dân làng cho rằng mình biết rõ ông Giê-su này từ thuở còn tấm bé, biết cả tông chi họ hàng, con cháu ông nào bà nào, nghề nghiệp ra sao… Việc Ngài giảng dạy khôn ngoan và làm nhiều phép lạ không làm cho họ tin được rằng con người quá quen thuộc đến độ bị coi là tầm thường đó lại là Con Thiên Chúa đến cứu độ muôn người.

Mời Bạn: Việc nhìn người khác theo lối mòn của thói quen khiến người ta “dán” lên tha nhân những nhãn mác và đóng khung  họ trong những thành kiến, và vì thế không thể khám phá những giá trị độc đáo, những nét tốt đẹp và mới mẻ của tha nhân. Cần phải thoát ra khỏi thành kiến để có thể yêu, để có thể tin và lúc đó bạn sẽ thấy được phép lạ của Chúa.

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa hằng ngày để nhờ Lời soi dẫn bạn có thể nhìn tha nhân với đôi mắt tích cực và tràn ngập tin yêu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết nhận ra Chúa qua những con người chúng con gặp gỡ, những con người với muôn vẻ riêng biệt Chúa dựng nên để con kính cẩn trước mỗi thụ tạo tuyệt vời và ca tụng Chúa không ngừng.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...