SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ TƯ TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ TƯ TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN

Thánh An-tôn Pa-đô-va, linh mục, tiến sĩ HT
13/06/2018


Mt 5,17-19

KIỆN TOÀN

“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,37)

Suy niệm: Chúa Giê-su bị các thượng tế, kinh sư chống đối vì những việc mà họ cho là phá bỏ lề luật Mô-sê, như luật nghỉ ngày Sa-bát, luật rửa tay trước khi ăn. Ngược lại, Chúa cho biết chính họ mới là người phá bỏ lề luật của Thiên Chúa bằng cả một rừng luật lệ do họ đề ra (Mt 15,1-9). Còn Ngài, Ngài đến để kiện toàn luật Mô-sê, làm cho luật ấy đạt tới ý nghĩa toàn hảo, đồng thời là hiện thực những lời tiên báo trong Cựu Ước về Ngài. Đây cũng là sứ vụ của Đức Giê-su, Đấng đến từ trời, “không phải để làm theo ý riêng Ngài, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ngài” (x. Ga 6,38).

Mời Bạn: Đức Giê-su kiện toàn lề luật, vì thế Ngài trở thành khuôn mẫu cho những ai muốn sống theo ý muốn Thiên Chúa và trở thành người “lớn” trong Nước Trời. Sống trong thời đại sùng bái chủ nghĩa cá nhân và tự do, chúng ta dễ bị cám dỗ muốn loại bỏ điều luật này, muốn thay thế điều luật kia. Chủ nghĩa tự do nơi ta là vật cản làm cho ta khó thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Khi đề cao tự do theo ý riêng mình, ta có nguy cơ loại bỏ luật Thiên Chúa và cả Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời mình. Trong khi Đức Giê-su vẫn kêu mời chúng ta tuân giữ luật Chúa do Người kiện toàn. Luật ấy chính là giáo lý Người dạy, là con đường đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày nhắc nhớ mình tuân giữ điều răn của Chúa với tinh thần muốn hoàn thiện bản thân.

Cầu nguyện: Lạy Thầy Giê-su, Ngài là khuôn mẫu cho chúng con khi vâng phục ý Chúa. Xin cho chúng con biết từ bỏ ý riêng và bước theo Thầy trên con đường thi hành ý Chúa.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...