THỨ SÁU TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN


09.08.19

THỨ SÁU TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN

Thánh Tê-rê-xa Bê-nê-đi-ta Thánh Giá, nữ tu, tử đạo


 

Mt 16,24-28

TỪ BỎ MÌNH, VÁC THẬP GIÁ

 

Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (Mt 16,24)

Suy niệm: Con người ngày nay, cách riêng người trẻ, dị ứng với “hy sinh, khổ chế”, khó đón nhận lời mời gọi “từ bỏ mình” của Chúa Giê-su. Họ tìm mọi cách – từ những trang phục đắt tiền, khác người đến những hành vi lời nói “gây sốc” để “khẳng định mình”, để “thể hiện đẳng cấp”. Chúa Giê-su thì ngược lại, Ngài đòi hỏi những ai muốn làm môn đệ Ngài không những phải “từ bỏ mình” mà còn phải “vác thập giá mình mà theo”. Thập giá mình là những gì còn làm mình trì trệ trong đời sống, có thể tính tình, quan điểm làm cho mình khó hòa hợp với người khác, cũng có thể là những trái ý đòi ta bỏ mình để nương theo ý Chúa.

Mời Bạn: Cuộc sống thường ngày vẫn có những niềm vui nỗi buồn nhưng chính bạn làm chủ các cảm xúc đó. Không ai là “thánh giá” của bạn cả, người khác có thể làm cho bạn đau khổ nhưng nếu bạn dám từ bỏ mình để Chúa thanh luyện, bạn sẽ trở thành người như Chúa muốn. “Thập giá” sẽ trở thành “Thánh giá” khi bạn biết đặt tình yêu vào Chúa. Như thế, thập giá bạn vác sẽ không còn nặng nữa, vì có Chúa cùng vác với bạn và đó là cơ hội để bạn đến gần Chúa hơn.

Sống Lời Chúa: Đón nhận thánh giá vì biết rằng: “Một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ đem lại cả một khối vinh quang vô tận tuyệt vời” (2Cr 4,17).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con cảm nghiệm được niềm vui và bình an khi cùng Chúa vác thánh giá mỗi ngày. Chúa là sức mạnh giúp con vượt qua mọi thử thách với niềm tin tưởng phần phúc Nước Trời Chúa đang dành sẵn cho con. Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...