THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA VỌNG


04/12/2019
THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MÙA VỌNG

Thánh Gio-an Đa-ma-xê-nô, linh mục, tiến sĩ Hội thánh


Mt 15,29-37
 
NGƯỜI XIN BÁNH
Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy chiếc bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ.” …Rồi người cầm lấy bảy cái bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho các môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. (Mt 15,34-36)
Suy niệm: Một đám đông bảy ngàn người theo Chúa Giê-su nơi hoang địa. Làm thế nào để họ khỏi nhịn đói mà về? Các môn đệ bó tay vì không biết lấy đâu ra đủ bánh để cho họ ăn. Còn Chúa Chúa Giê-su Ngài hỏi số bánh các ông hiện có, rồi tiếp nhận những chiếc bánh đó, tạ ơn trao lại cho các ông đem phân chia. Phép lạ đã xảy ra: số bánh ít oi hóa ra nhiều đủ cho đám đông ăn no.
Mời bạn: Nạn đói của số đông là vấn đề nan giải. Lắm kẻ chủ trương: ‘lấy của người này cho người kia’ để rồi núp dưới chiêu bài đó, tìm mọi cách, mọi mánh khóe để hôi của, bóc lột. Hậu quả là người đói khổ lại càng đói khổ. Trước bài toán ‘cho kẻ đói ăn’, Chúa Giê-su làm người đi xin ‘bánh’. Ngài ngửa tay xin những tấm “bánh” mỗi người chúng ta đang có để từ đó làm ‘phép lạ hóa bánh ra nhiều’ nuôi đám đông nghèo đói. Ngài muốn ta chia sẻ cho anh em đang cần cứu giúp. Đối với Chúa Giê-su ‘tấm bánh’ cho người đói không ở đâu xa nhưng từ những món quà của những tấm lòng biết cảm thông và chia sẻ cho tha nhân. Nhiều ‘bánh’ mà ai cũng khư khư bó tay thì người đói nghèo vẫn còn; nhưng ít ‘bánh’ mà nhiều người rộng tay làm phúc, không ai phải túng thiếu.
Sống Lời Chúa: Trong Mùa Vọng này, tôi hi sinh một vài chi tiêu để làm phúc cho một gia đình khó khăn trong xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết cảm thương đến những người nghèo khổ và biết mở rộng tấm lòng cho  họ. Xin cho biết rằng: con chia sẻ cho họ là con chia sẻ cho Chúa. Amen.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...