THỨ TƯ TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN


13/11/2019
THỨ TƯ TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN


Lc 17,11-19

 

TIN THÌ SẼ ĐƯỢC

Đức Giê-su vào một làng kia, thì có mười người phong đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” (Lc 17,12-13)

Suy niệm: Người bị bệnh phong, thân thể bị lở loét đau đớn lắm; họ còn đau đớn hơn khi bị cô đơn, bị người chung quanh xa tránh hất hủi vì chứng bệnh truyền nhiễm, gây ô uế cho người khác. Hơn ai hết, những người phong này mong muốn được lành bệnh, cho dù niềm mong muốn đó hầu như vô vọng. Nhưng với niềm tin vào Đức Giê-su là Đấng quyền năng, và giàu lòng thương xót, điều không thể đối với họ đã trở thành có thể. Với niềm tin mãnh liệt đó họ đón gặp Ngài và kêu xin: “Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” Quả thật, Đức Giê-su đã dủ thương và ban cho họ điều họ cầu xin.

Mời Bạn: Thánh Phao-lô khẳng định: “Mọi người đều phạm tội” (Rm 3,23). Tội lỗi khiến chúng ta chẳng khác nào bị phong hủi về mặt thiêng liêng và đương nhiên cũng cần được Chúa chữa lành. Sứ mạng của Đức Giê-su đến trần gian là để làm điều đó. Ngài thương xót tội nhân và luôn sẵn sàng tha thứ cho bất cứ ai chạy đến với Ngài. Cơ hội đó Chúa ban cho chúng ta qua bí tích Hoà Giải. Phần còn lại là của mỗi người chúng ta: Tôi có muốn đến với Ngài và xin Ngài chữa lành hay không. Mỗi lần đi xưng tội, bạn có thành tâm sám hối và quyết tâm chừa bỏ tội lỗi không?

Sống Lời Chúa: Bạn kiểm điểm đời sống mỗi ngày và thường xuyên lãnh nhận bí tích Hoà giải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ban cho chúng con bí tích Hòa giải làm phương thế thanh tẩy tâm hồn. Xin cho chúng con biết quý trọng và siêng năng đến với bí tích tình yêu này.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...