CA ĐOÀN VÀ GIA ĐÌNH LBT MỪNG BỔN MẠNG!


CA ĐOÀN VÀ GIA ĐÌNH LBT MỪNG BỔN MẠNG!

CA ĐOÀN VÀ GIA ĐÌNH LÊ BẢO TỊNH MỪNG LỄ BỔN MẠNG!

Hôm qua, ngày 11/4/2018, lúc 17g30, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Tâm, số 2 Phan Chu Trinh, có thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Lê Bảo Tịnh!

Thực ra ngày tử đạo của Thánh nhân là ngày 6/4, nhưng năm nay lại trúng vào tuần bát nhật Phục Sinh nên đã dời lại vào ngày 11/4. Những năm trước, Gia đình Lê Bảo Tịnh và ca đoàn tổ chức hai ngày riêng biệt, nhưng năm nay đặc biệt hơn vì ngày 12/7 sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập chủng viện, nên gia đình và ca đoàn gộp lại dâng Thánh lễ mừng bổn mạng chung một ngày!

Thánh lễ do Cha giáo Stephano Nguyễn Văn Đậu làm chủ tế; Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân, cũng là cha chánh xứ, và hai cha đồng môn là Cha Gioan Baotixita Nguyễn Đình Lượng và Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, đồng tế. Và thật bất ngờ có Cha Phaolô Phan Đình Dũng ở nước Đức về cũng đồng tế trong thánh lễ cầu nguyện cho đại gia đình và ca đoàn Lê Bảo Tịnh!

Trong thánh lễ cha giáo Giuse đã chia sẻ về cuộc đời của thánh nhân, một lòng trung tín với Chúa, luôn say mê Thánh giá, rất nhiều lần bị bắt bớ, tù tội, bị tra tấn dã man vẫn hiên ngang bất khuất trước đòn roi, xiềng xích và ngày 6/4 ngài đã đón nhận cái chết dưới Triều vua Tự Đức năm 1857!

Các anh chị ca đoàn hát thật nhịp nhàng, rộn ràng và rất trang trọng trong bộ áo dài đỏ, các anh sơmi trắng thắt caravat vàng nhạt!

Cuối lễ Cha giáo Stephano thay mặt các cha tỏ lời chúc mừng đến ca đoàn cũng như cả gia đình Lê Bảo Tịnh! Ngài vừa dứt câu cả cộng đoàn vỗ tay chúc mừng. Đại diện Hội đồng Giáo xứ cũng có lời chúc mừng động viên khích lệ cùng bó hoa tươi và quà trao cho anh đại diện; cả cộng đoàn lại vỗ tay rần rần!

Tiếp đến là anh Hoàng Mạnh Cường thay mặt toàn thể gia đình cảm ơn các cha giáo các cha đồng môn đã tận tình nâng đỡ gia đình LBT bằng mọi mặt, bằng cách này cách khác để gia đình có được sự gắn bó như ngày hôm nay.

Kết lễ các cha đã ưu ái chụp với ca đoàn và toàn thể gia đình tấm ảnh lưu niệm. Sau thánh lễ có liên hoan mừng tại quán Quê Tôi, số 21 Mai Hắc Đế. Đến lúc này thì tôi mới có dịp quan sát! Ô! Có anh Tú ở Bình Phước về tham dự nữa nè, ngạc nhiên chưa? Và tôi thấy có một anh là lạ hỏi ra mới biết anh Phan Đình Khương ở Sài Gòn là anh ruột của cha Phaolô Phan Đình Dũng cùng đồng tế trong thánh lễ! Thật là một sự hy sinh đáng nể của hai anh! Vì yêu thương vì gắn kết mà bỏ công việc vượt hàng trăm cây số về tham dự, cảm động quá! Tôi còn thấy anh Phương ở giáo xứ Vinh Quang và anh Kha ở giáo xứ Kim Châu nữa, còn lại là ở vùng Banmê và lân cận như Trung Hoà, Châu Sơn!

Qua bài viết này cũng mong các anh, mỗi lần có dịp lễ của gia đình, chúng ta sắp xếp công việc và bớt thời gian vàng ngọc để tham dự cho đông đủ, khí thế! Vì trong gia đình chúng ta mái đầu xanh đã nhuộm màu thời gian rồi, những lần gặp gỡ các cha giáo, các anh, các bạn thật hiếm hoi, trong chúng ta không có ai là không bận rộn, không lo toan, không gánh vác việc gia đình của mình, nhưng nếu mình hy sinh chắc hẳn sẽ đến tham dự được! Chúa sẽ đền bù cho anh em gấp trăm ngàn lần mà! Thấy như hôm nay, tuy đã được thông báo trước, nhưng ngoài ca đoàn ra anh em cựu chủng sinh đếm được khoảng hai mấy người! Một con số thật khiêm nhường, phải không các anh? Nguyện xin thánh tổ Phaolo luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng con biết noi theo gương thánh nhân, luôn say mê Thánh giá! Đặc biệt là không ngại khó ngại khổ để dấn thân phục vụ với bổn phận đấng bậc của mình! Xin thánh tổ luôn cho chúng con là mỗi mắt xích gắn kết với nhau để đại gia đình mãi mãi là gương sáng cho thế hệ con em mình!

Mời xem HÌNH ẢNH

Bích Ngọc - 12/4/2018

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...