Cựu chủng sinh Kon Tum họp mặt

Đúng hẹn lại lên, hàng năm cứ ngày 01.10, ngày lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu thì những người cựu chủng sinh Kon Tum vùng Banmêthuột lại hội ngộ
Cựu chủng sinh Kon Tum khu vực Banmêthuột họp mặt ngày lễ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu


Đúng hẹn lại lên, hàng năm cứ ngày 01.10, ngày lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu thì những người cựu chủng sinh Kon Tum vùng Banmêthuột lại hội ngộ hân hoan mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, một vị Thánh đã gắn chặt với thời niên thiếu của họ trong mái nhà Chủng viện.

Đúng 8 giờ, anh em từ gần tới xa bắt đầu tập trung về nhà anh Giuse Đinh Bạt Hà cvk 64 thuộc giáo xứ Vinh An để tập hát và tập các nghi thức cho thánh lễ, đồng thời bàn công việc trao Tượng Thánh Têrêsa cho đơn vị đăng cai năm tới.

10 giờ, mọi người đã tập trung vào nhà thờ Gx Thổ Hoàng để tham dự Thánh lễ.

10 giờ 15, thánh lễ bắt đầu. Thánh lễ do cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse gởi lời chào hỏi thân thương tới những người hiện diện, ngài mời gọi anh chị em hãy hướng về thánh nữ rồi cùng với thánh nữ cầu nguyện cho nhau, cho những người đang sống hay đã qua đời, cầu nguyện cho quý cha giáo và cho con cái.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã nêu một số sự việc nổi bật của thánh nữ, từ một nữ tu bình thường, chỉ làm những việc nhỏ nhưng đã trở thành một vị thánh lớn, danh ngài đã vang lừng khắp thế giới, và đã có bao nhiêu người muốn hâm mộ và đi theo con đường của Ngài.

Ngài chỉ sống cuộc đời ngắn ngủi, chỉ sống vỏn vẹn có 24 tuổi đời, 9 năm sống âm thầm trong dòng Cát Minh, và đã chết vì một cơn bạo bệnh, nhưng ngài đã được chính Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong tặng là tiến sĩ Hội Thánh, nghĩa là thầy dạy về đàng thiêng liêng của Giáo hội.

Ngài chưa một lần nào ra khỏi tu viện để rao giảng Tin Mừng, ấy thế mà ngài đã được đặt làm Quan Thầy các xứ truyền giáo, tức là ngang hàng với tầm cỡ thánh Phanxicô Xaviê.

Thánh nữ được phong tặng là tiến sĩ Hội Thánh, và được đặt làm Bổn mạng các xứ truyền giáo như thế? Chính là nhờ tình yêu lớn lao mà ngài dành cho Chúa và cho các linh hồn, như lời ngài nói: “Ơn gọi của con chính là tình yêu”.

Hướng về anh em cựu chủng sinh, cha Giuse gợi lên hình ảnh của cha mẹ thánh nữ là ông bà Louis Martin và Zélie Guérin rất đạo đức, cũng là những người đã sống đời tu, đã trở về sống đời sống hôn nhân. Ông bà có 9 người con nhưng 4 người chết sớm. Trong 5 người con gái còn lại, Têrêxa là con út: 4 người vào dòng kín Camêlô và Léonine đi tu dòng Thăm Viếng. Nói thế ngài nói ơn gọi của anh em cựu chủng sinh chính là nuôi dưỡng ơn gọi của con cái như gia đình ông bà cố của thánh nữ.

Kết thúc thánh lễ, cha Giuse đã trực tiếp trao tượng thánh Têrêsa cho vị đại diện giáo xứ Công Chính, đơn vị sẽ tổ chức cuộc họp mặt năm tới, 01.10.2021. Tiếp đó ghi hình lưu niệm với nhau và ra nhà anh Giuse Đinh Bạt Hà dự bữa cơm thân mật với anh em cựu chủng sinh.
 

Hồng Bính

IMG 0611



 

IMG 0616

IMG 0618

IMG 0624

IMG 0625

IMG 0627


Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/vf8hkbZPp74H6h7V6

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...