CVK miền BMT mừng lễ kính Thánh Têrêsa

Theo thông lệ hằng năm cứ đến ngày 01 tháng 10 thì anh em Cựu Chủng Sinh Kon Tum, gọi tắt là CVK, vùng Banmêthuột đều tập trung về với nhau để mừng lễ Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn Mạng Chủng Viện Thừa Sai Kon Tum.

Cựu Chủng Sinh Kon Tum miền Banmêthuột mừng lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Theo thông lệ hằng năm cứ đến ngày 01 tháng 10 thì anh em Cựu Chủng Sinh Kon Tum, gọi tắt là CVK, vùng Banmêthuột cũng như anh em nhiều nơi đều tập trung về với nhau để mừng lễ Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh Nữ, Tiến Sỹ Hội Thánh, Bổn mạng Các Xứ Truyền Giáo, Bổn Mạng Chủng Viện Thừa Sai Kon Tum.

Năm nay anh em Banmêthuột tập trung về Giáo xứ Hòa Bình, Nhà thờ Giáo xứ nằm tọa lạc bên đường Nguyễn Lương Bằng - Thôn I - Xã Hoà Thắng - TP. Buôn Ma Thuột.

Theo thống kê của Giáo phận Banmêthuột thì Số giáo dân của Giáo xứ Hòa Bình hiện nay là: 1852, trong đó Người Kinh: 1384 người. Êđê: 348 người. Mường: 120 người, người dân đa phần làm nông nghiệp.

Đúng 10 giờ 30 thứ Bảy ngày 01 tháng 10 năm 2022, thánh lễ tạ ơn và mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu được bắt đầu tại nhà thờ Giáo xứ Hòa Bình do cha Đaminh Mai Xuân Nam chủ tế và cha quản xứ Hòa Bình -Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hậu- đồng tế.

Cha chủ tế Đaminh Mai Xuân Nam đã mời gọi mọi người cùng với ngài và cha đồng tế GB hiệp ý cầu nguyện cho tất cả anh em CVK, những người còn sống và nhng người đã qua đời, đặc biệt nhớ, tri ân và cầu nguyện cho quý Đức cha Giáo phận Kon Tum, Giáo phận Banmêthuột, quý cha giáo, quý thầy giáo.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Đaminh Mai Xuân Nam hướng mọi người tới những kỷ niệm nơi mái trường Chủng viện, nơi mà tâm tình truyền giáo của chị thánh và tôn chỉ Thừa Sai của Chủng Viện Kon Tum đã ghi đậm vào tim mỗi người chủng sinh. Ngài mời gọi anh chị em cựu chủng sinh hãy tri ân sự đào tạo tri thức tuyệt vời của chủng viện cho tất cả anh em, bởi thế hãy dùng kiến thức của mình tiếp thu được trong chủng viện mà bằng cách nầy hay cách khác phục vụ Giáo xứ của mình, phục vụ với tình yêu mến thiết tha, với tâm tình phó thác và tâm hồn thơ bé như thánh nữ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, anh Phaolô Phan Ngọc Chính đã trao tượng thánh Têrêsa cho anh Minh đại diện khu vực Hà Lan làm nơi tổ chức thánh lễ tạ ơn cho năm tới.

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đã ghi hình lưu niệm cùng với anh chị em, tiếp sau đó mọi người về nhà anh Phaolô Phan Ngọc Chính dùng bữa cơm thân mật, và trong bữa cơm thân mật đó, mọi người với của ít lòng nhiều, hướng lòng về Giáo phận Kontum bằng sự cộng tác giúp vào chương trình giúp các cô nhi và bệnh xá Cố Cao.

 

 

HÌNH ẢNH

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...