LBT - Thánh lễ cầu nguyện đầu năm Kỷ Hợi tại TTMV


LBT - Thánh lễ cầu nguyện đầu năm Kỷ Hợi tại TTMV

Những ngày xuân rộn ràng đã qua đi. Một năm mới với những lo toan thường nhật lại trở về. Thánh Phaolô dạy: “Quên đi chặng đường đã qua và hướng về phía trước” (Pl 3, 13). Đón lấy cái mới, ngày mới, trở nên con người mới trong sự quan phòng của Thiên Chúa.


Sáng tinh mơ ngày 14.02.2019, anh em LBT lại về bên nhau tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (số 01 Trần Hưng Đạo, TP.BMT) hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Gia đình Lê Bảo Tịnh và cho mọi người, sống tâm tình tươi vui, tín thác trong năm mới.

Đồng thời, tưởng nhớ và cầu nguyện nhân ngày giỗ 2 năm:

- Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa (+14.02.2017)

- Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo (+14.02.2017)

Thánh lễ do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự cùng với Cha Giuse Trần Ngọc Cầu. Hơn 10 Anh Chị Em hiện diện tham dự Thánh lễ. Anh Thành “gồ” đi từ rất sớm. Nhà anh mãi tận Giáo xứ Phúc Bình, cách BMT 20 cây số. Anh chị Hạnh – Vui cũng xa không kém, thuộc Giáo xứ Kim Phát cách 18 cây số. Nhưng xa nhất là Cha Cầu, hiện đang quản xứ Phước Quả, (hạt Phước Long) vượt đoạn đường dài hơn 200 cây số. Còn nhớ, hôm lễ tang Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo, Cha Cầu tiếp đãi anh em LBT bữa tiệc rất thịnh soạn, với một hũ rượu sâm Cao-ly chính hiệu giúp mọi người phục hồi sức khỏe, quên đi mỏi mệt đường trường.

Lễ xong, anh em xúm nhau “Đốt Tết”, chia sẻ niềm vui năm mới, chúc nhau an bình, hạnh phúc. “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay”. Như tâm tình chia sẻ của Cha Giuse Trần Ngọc Cầu sau bài Tin Mừng (Mc 7, 24-30): Một phụ nữ người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri-a, có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, sấp mình dưới chân Chúa Giêsu xin Người trừ quỷ cho con gái bà. Chính niềm tin mãnh liệt của bà mà con gái bà được cứu chữa.

Trước khi chia tay, anh em hẹn nhau tháng sau dâng Thánh lễ vào sáng ngày 8.3.2019, hiệp ý với Đức Thánh Cha, cầu nguyện cho các cộng đoàn Kitô hữu; cách riêng các cộng đoàn đang bị bách hại, để họ nhận ra Chúa luôn ở với họ và quyền lợi của họ được nhìn nhận. Đồng thời, cầu nguyện cho Chủng viện Lê Bảo Tịnh phát triển và sản sinh những mục tử nhiệt thành, biết chăm lo cho đoàn chiên, yêu thương và phục vụ đoàn chiên; nhất là những con chiên đau yếu, bệnh tật nơi những buôn làng xa xôi.

Hình ảnh

VDB

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...