LBT- Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười

Thánh lễ cử hành vào lúc 5g30 ngày 04.10.2022 (thứ Ba đầu tháng), tại Nhà nguyện TTMV, do cha Giacôbê Phạm Xuân Lương chủ tế.

LBT- Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười
 

Thánh lễ cử hành vào lúc 5g30 ngày 04.10.2022 (thứ Ba đầu tháng), tại Nhà nguyện TTMV, do cha Giacôbê Phạm Xuân Lương chủ tế. Về hiệp dâng Thánh lễ, ngoài anh chị em tại Tp.BMT, còn có anh Nghiêm Đình Đức ở Đông Sơn, anh chị Thành (gồ) ở Phúc Bình, chị Minh (vợ anh Lương) ở Vinh Hương; đặc biệt có anh La Vâng dù đau bệnh cũng cố gắng đến tham dự.

Trong Thánh lễ này, cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với Đức Thánh Cha: Cầu cho Giáo hội cởi mở với hết mọi người: Xin cho Giáo Hội, trung thành với Tin Mừng và can đảm khi loan báo, trở thành một cộng đoàn liên đới, huynh đệ và cởi mở. Ước mong Giáo Hội ngày càng mở ra hơn với tất cả mọi người.

Cầu nguyện nhân ngày giỗ Cha Giám đốc Augustinô Nguyễn Văn Tra, Cha JB. Nguyễn Đình San, Cha Tôma Thiện – GB. Đặng Kim Hoàng, Anh Giuse Lương Nghĩa Hiệp, Anh GB. Nguyễn Xuân Huề.

Hiệp ý với anh JB. Nguyễn Thái Hùng: Cầu cho bố mẹ nhân ngày giỗ, linh hồn Phêrô và Maria Magdalena.

Tạ ơn hồng ân 30 năm Linh mục Cha Rêmy Bùi Sơn Lâm.

Tạ ơn hồng ân 38 năm hôn phối anh chị Vũ Đăng Khoa – Vũ Thị Huệ; 43 năm hôn phối anh chị Nguyễn Văn Đình – Nguyễn Thị Hồng Vân.

Tạ ơn hồng ân 50 năm Lớp Têrêxa, mừng bổn mạng Lớp và quý Chị nhận Thánh nữ Têrêxa Hài đồng làm quan thầy.

Mừng kính Mẹ Mân Côi (07.10), bổn mạng anh em Lê Bảo Tịnh tuyến QL.27.

Mừng kính Thánh Simon Tông đồ (28.10), bổn mạng anh Nguyễn Văn Khôi,...

Chúc mừng sinh nhật Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương (05.10.1958) và Quý Cha, Quý Anh sinh vào tháng Mười.

Hôm nay, Giáo Hội mừng kính thánh Phanxicô Assisi, trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ về các nhân đức của Thánh nhân. Thánh Phanxicô chào đời vào khoảng cuối năm 1182, tại thành Assisi, trong một gia đình rất giàu có; mẹ ngài là bà Pica, một phụ nữ hiền đức. Ngài đã nhận ra tiếng gọi của Chúa, quyết tâm triệt để sống khó nghèo, theo Chúa trên con đường Thập Giá.

Phanxicô muốn giống Chúa Giêsu cách trọn vẹn trong sự khó nghèo, trong tình yêu, trong sự giảng dạy và trong đau khổ. Chính vì thế mà Ngài hết lòng yêu thương những người nghèo khó, nhất là những bệnh nhân mà ngài nhìn thấy Chúa Giêsu ở nơi họ.

Năm 1224, Phanxicô về ẩn mình tại núi Laverna. Nơi đây, ngài được Chúa in năm dấu thánh của Chúa trên chân tay và cạnh sườn. Các vết thương luôn rỉ máu rất đau đớn cho đến khi kết thúc cuộc đời vào ngày 3.10.1226.

Đức Giáo Hoàng Grêgôriô IX đã phong ngài lên bậc hiển thánh vào ngày 16.7.1228.

Bài Tin Mừng (Lc 10, 38-42) hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu vào nhà bà Martha. Martha thì bận rộn với công việc. Còn em gái bà là Maria thì ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người.

Cả hai tính cách: hành động và chiêm niệm đều thể hiện trong cuộc đời Thánh Phanxicô Assisi. Ngài là hiện thân của hòa bình, là sứ giả của bất bạo động, là người có tâm hồn yêu mến thiên nhiên.

Thánh Phanxicô đã từ bỏ nhà cửa, gia nghiệp, chọn cuộc đời hèn mọn khó nghèo để trở nên hình ảnh sống động của Ðức Kitô. Xin cho chúng ta hằng noi gương thánh nhân mà thiết tha gắn bó cùng Chúa và nhiệt tâm lo việc tông đồ. Xin cho lời kinh Hòa Bình mà thánh Phanxicô để lại được thấm nhập vào tâm trí để biến đổi chúng ta thành sứ giả hòa bình của Chúa.

Sau Thánh lễ, anh em đến thăm anh Vũ Đăng Khoa, bày tỏ tình yêu mến. Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương dùng quyền Tòa Thánh đã ủy cho, ban ơn đại xá và ơn tha thứ mọi tội lỗi cho Anh. Đồng thời, xức Dầu bệnh nhân xin Chúa chữa lành tật nguyền, và dùng thần lực của Chúa mà làm cho những yếu đuối thân xác nên vững mạnh. Xin cho Dầu Thánh này với lòng tin, được bổ dưỡng trong đau đớn và được nên mạnh mẽ trong cơn bệnh hoạn.

Trong tình thân ái, xin tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho Anh.

 


 


 


 


 


 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...