LBT -Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười Hai

Hình ảnh người mục tử bỏ lại 99 con chiên trên núi để đi tìm con chiên lạc cho chúng ta thấy Thiên Chúa yêu thương chúng ta, không bỏ sót một ai.

LBT -Thánh lễ cầu nguyện tháng Mười Hai

Trời vào Đông lất phất mưa bay. Tuy vậy, sáng hôm nay, thứ Ba đầu tháng (06.12.2022), anh em LBT vẫn họp nhau khá đông. Vất vả nhất, có lẽ là vợ chồng anh Thành (gồ) và anh Lượng (lớp Don Bosco). Đường xa ướt mưa. Gió lạnh đầu Đông… Tinh thần LBT vượt qua tất cả!

Quy tụ trong ngôi nhà nguyện nhỏ ấm áp, 5g30 cộng đoàn phụng vụ đồng thanh hát vang lời ca:

“Như mặt trời chiếu sáng trần gian,
Chúa yêu thương con người luôn mãi.
Hỡi những ai trông cậy vào Chúa
Hãy vui lên!
Người trung hiếu, Chúa đâu hề quên”.

Sau Bài Tin Mừng (Mt 18, 12-14), Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ về tâm tình Mùa Vọng. Mùa Vọng là mùa trông đợi, mong chờ Chúa đến. Hình ảnh người mục tử bỏ lại 99 con chiên trên núi để đi tìm con chiên lạc cho chúng ta thấy Thiên Chúa yêu thương chúng ta, không bỏ sót một ai. Thiên Chúa như “người cha nhân hậu” mừng rỡ khi thấy “đứa con hoang đàng” trở về. Xét thế, chính Chúa mới là người mong chờ chúng ta trở về với Ngài.

Đối với Thiên Chúa, dù chỉ là một “trong những kẻ bé mọn nhất”, Ngài cũng không muốn bị hư mất. Ngài kêu gọi người tội lỗi hoán cải. Ngài là mục tử tốt lành luôn nâng niu, chăm sóc từng con chiên. Xin cho mỗi người chúng ta nhận ra tình yêu thương của Chúa để sống tín thác vào lòng thương xót của Ngài.

Như thường lệ, sau lễ, anh em lại có dịp tâm tình bên tách cà phê thơm ngát.

Được biết anh Vũ Đăng Khoa đã qua cơn nguy cấp, hiện vẫn đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (ĐC: 298 Hà Huy Tập, Phường Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Xin cầu nguyện cho Anh.

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...