LBT- Thánh lễ tháng Năm

Sau gần một năm giãn cách xã hội, hôm nay (thứ Ba 03.5.2022), anh em LBT lại có dịp gặp gỡ nhau dâng Thánh lễ tại Nhà Nguyện TTMV.

LBT- Thánh lễ tháng Năm

Sau gần một năm giãn cách xã hội, hôm nay (thứ Ba 03.5.2022), anh em LBT lại có dịp gặp gỡ nhau dâng Thánh lễ tại Nhà Nguyện TTMV.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa gìn giữ anh em Lê Bảo Tịnh toàn cầu (trong nước cũng như hải ngoại) vượt qua đại dịch được bình an.

Đồng thời, Tạ ơn Chúa vì những hồng ân:

- 13 năm Giám mục Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản (12.5.2009)

- 50 năm Linh Mục Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân (20.5.1972)

- 30 năm Linh Mục Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương (30.5.1992)

- 29 năm Linh Mục Cha Antôn Trần Mạnh Tiến (20.5.1993)

- 02 năm Linh Mục Cha Phaolô Nguyễn Quang Hải (19.5.2020)

- 02 năm Linh Mục Cha Gioan Nguyễn Hoàng Tâm (19.5.2020)

- và nhiều hồng ân khác.

Đặc biệt, xin dâng lời cầu nguyện:

- Nhân ngày giỗ 11 năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức (+23.5.2011)

- Nhân ngày giỗ 4 năm anh Vincent Đỗ Kim Châu (+23.5.2018)

- Nhân ngày giỗ 2 năm anh Gioan Dương Văn Bằng (+31.5.2020).

Sau bài Tin Mừng (Ga 14, 6-14), lễ kính Thánh và Thánh Giacôbê tông đồ, Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ: Chúa Giêsu là loại kính “hiển vi” giúp chúng ta nhìn rõ Thiên Chúa. Trình thuật Gioan kể rằng: Ông Philipphê thưa “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói: “Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Philipphê, ai thấy Thầy là xem thấy Cha.” Chúa Giêsu còn nói thêm: “Điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho”.

Qua đó, Cha Giuse mời gọi: Hàng tháng chúng ta họp nhau nơi đây, cầu nguyện cho nhau, những người còn sống cũng như đã qua đời, để tất cả được hiệp nhất với nhau trong một tình yêu nơi Đức Kitô, trong niềm tin Đức Kitô phục sinh nơi cuộc sống mỗi người.

Sau Thánh lễ, anh em thưởng thức cà phê sáng, chia sẻ niềm vui sau thời gian dài giãn cách xã hội. Niềm vui được nhân đôi khi có sự hiện diện của anh Dương lớp Phanxicô và vợ chồng anh Phúc (em cha Chính). Vợ chồng anh Phúc hiệp dâng Thánh lễ với anh em LBT nhiều lần nhưng hôm nay là lần đầu tiên ở lại chia sẻ niềm vui sau lễ. Hy vọng, Thánh lễ cầu nguyện hàng tháng sẽ là nhịp cầu nối… những bờ vui, trong một tình yêu nơi Đức Kitô và trong niềm tin Đức Kitô phục sinh nơi cuộc sống của chúng ta. Xin Chúa chúc lành.
 


 


 


 


 


 

Vũ Đình Bình

Sách dẫn lễ tháng 5-2022
Bìa SDL

HÌNH ẢNH

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...