Lễ Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh Giáo xứ Chính Nghĩa


Lễ Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh Giáo xứ Chính Nghĩa



Mấy ngày qua, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ bổn mạng, các đoàn viên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) giáo xứ Chính Nghĩa đã sốt sắng tham dự 3 buổi tĩnh tâm.

Sáng nay, vào lúc 4g30 ngày 28.4.2018, tại Thánh đường Giáo xứ, Cha Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn, Linh mục đặc trách Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Ban Mê Thuột, đã về chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Catarina Siena, Bổn mạng Huynh đoàn. Đồng tế với ngài có Cha Đa Minh Mai Xuân Nam, Linh mục Quản xứ và cũng là Cha Linh hướng Huynh đoàn.

Hiệp dâng Thánh lễ có Quý tu sĩ, Quý chức Hội đồng Giáo xứ, đại diện Liên huynh, đại diện các Ban phục vụ HĐGDĐM các Giáo xứ lân cận, các đoàn viên HĐGDĐM, đại diện các đoàn thể, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Nghĩa.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe tóm tắt về tiểu sử Thánh nữ. Ngài đã để lại cho chúng ta nhiều học thuyết có giá trị và những kinh nghiệm thần bí trong sự kết hiệp mật thiết, sâu xa với Đức Kitô, Vị Lang Quân duy nhất của ngài. Đời sống của Thánh nữ đã minh chứng về tình yêu của Thiên Chúa dành cho ngài và cho hết thảy những ai dám hiến thân cho Thiên Chúa, cho Giáo hội và cho các linh hồn.

Chia sẻ sau bài Phúc Âm, Cha Vinh Sơn trình bày về bức tranh vừa tĩnh, vừa động qua trình thuật của Thánh sử Luca, kể lại, khi Chúa Giêsu ghé thăm nhà chị em bà Matta tại Bêtania. Bức tranh sinh động đó gợi cho chúng ta nhớ đến hai khía cạnh trong đời sống mục vụ của Huynh đoàn Đa Minh, đó là: Chiêm niệm và Hoạt động. Qua đó, Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn sống theo tinh thần HĐGMVN đề ra trong năm nay: đồng hành với các gia đình trẻ, sống yêu thương, trách nhiệm và biết sẻ chia với mọi người. (Mời nghe Bài Giảng lễ)

Sau bài giảng, dưới sự chứng kiến của cộng đoàn, Cha Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn, Linh mục đặc trách Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận, cùng với Trưởng ban phục vụ HĐGDĐM Chính Nghĩa tiến hành nghi thức thâu nhận 01 đoàn viên mới, Tuyên hứa 03 năm cho 05 đoàn viên và Tuyên hứa vĩnh viễn cho 03 đoàn viên.

Cuối lễ, anh Đoàn trưởng HĐGDĐM, thay lời các đoàn viên cám ơn Quý Cha, Quý khách và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Nghĩa.

Đáp từ, Cha Vinh Sơn chúc mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Giáo xứ Chính Nghĩa, một Huynh đoàn đã hình thành từ rất sớm, khi còn sáp nhập với Giáo xứ Thánh Tâm, nhưng mới được công bố thành lập từ 10 năm nay. Đặc biệt, ngài chúc mừng anh chị em chính thức xin gia nhập và anh chị em tuyên hứa ngày hôm nay. Cầu chúc Huynh đoàn luôn phát triển và hoạt động mạnh mẽ với những thành viên trẻ, nhiệt huyết là những nhân tố nòng cốt kế thừa.

Sau Thánh lễ, mọi người chúc mừng bổn mạng HĐGDĐM Giáo xứ Chính Nghĩa và dùng điểm tâm chung vui tại Hội trường Giáo xứ trong tình huynh đệ.









Mời xem HÌNH ẢNH
 
Ghi chép: Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...