Liên Huynh Truyền Tin Mừng Lễ Bổn Mạng - Năm 2018.


Liên Huynh Truyền Tin Mừng Lễ Bổn Mạng Năm 2018. (video)

 
Các Huynh Đoàn Đa Minh (HĐĐM) Giáo hạt Giang Sơn đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Kim Phát mừng lễ bổn mạng năm 2018. Giáo hạt Giang Sơn có 8 huynh đoàn, đã chọn ngày lễ Truyền Tin làm bổn mạng, với tên gọi là Liên Huynh Truyền Tin (LHTT)

Hiện diện tại nhà thờ Kim Phát vào sáng 09/04/2018 gồm có: Cha An Tôn Vũ Thanh Lịch, quản xứ Dũng Lạc, trưởng ban truyền thông giáo phận, phụ trách HĐĐM giáo phận ; Cha Đa Minh Phạm Sĩ Hiện, quản xứ Kim Châu, quản hạt Giang Sơn; Cha Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn,OP, đặc trách HĐĐM giáo phận; Cha Gioan Baotixita Cao Thanh Tâm, quản xứ Đông Sơn, linh hướng LHTT; Cha Gioan Baotixita Phạm thế Truyền. Quản xứ Kim Phát, trưởng Ban Phụng tự giáo phận và 3 cha dòng Đa Minh khác. Tham dự ngày đại lễ này có quý tu sĩ, anh em Ban phục vụ HĐĐM giáo phận, các ban phục vụ trong các giáo hạt, giáo xứ, gần 300 đoàn viên và khách mời.

Trước giờ kinh thần vụ, Cha linh hướng Gioan Baotixita, linh hướng LHTT, được mời chia sẻ nhân dịp các đoàn viên gặp gỡ.   

“Để sống cho cho nên thánh, các đoàn viên HĐĐM hãy trung thành với giờ kinh thần vụ, siêng năng lần chuỗi Mân côi ít nhất được 50 kinh hàng ngày và chịu khó vác thánh giá của mình.”, Cha chia sẻ.

Đầu lễ cha An Tôn Vũ Thanh Lịch, chủ tế, nói: “Dâng thánh lễ đặc biệt hôm nay, Lễ Đức Mẹ được truyền tin, anh em linh mục chúng tôi cầu nguyện cho tất cả các đoàn viên  LHTT, để cùng với Đức Mẹ, chúng ta chung tiếng thưa Xin Vâng , và nhận ra rằng, Thiên thần cũng truyền tin cho chúng ta trong từng giây phút trong cuộc đời.”

Cha đặc trách Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn giảng lễ, ngài chia sẻ Bài Tin Mừng của thánh sử Luca, thuật lại việc sứ thần Gabriel được sai đến làng Nazareth, truyền tin cho đức trinh nữ Maria. Ngài giảng giải về lời mời gọi của Thiên Chúa và sự đáp trả của cô thôn nữ tên Maria.

“Là đoàn viên trong gia đình HĐĐM, chúng ta cũng bắt chước Đức Mẹ, khiêm tốn thưa hai tiếng xin vâng, để cưu mang Lời của Thiên Chúa và đem đi chia sẻ cho người khác”, cha giảng lễ nói.

Cuối lễ, ông An Tôn Nguyễn Bình Trọng, trưởng ban phục vụ LHTT, đọc lời tri ân đến quý cha, quý tu sĩ. Cách riêng ông cám ơn cha quản xứ và HĐGX, các ban ngành trong giáo xứ Kim Phát đã giúp đỡ để tổ chức thánh lễ hôm nay.
                                                                                               Hoàng Kha
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...