Lớp Truyền Tin LBT -Hành Hương 2022

Trong tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ, Hiệp Hành cùng Hội Thánh hướng về Thượng Hội Đồng Giám Mục 2023, Lớp Truyền Tin LBT tổ chức cuộc Hành Hương 2022 mang chủ đề: “Người bảo gì, thì cứ làm theo” (Ga 2,5).

Lớp Truyền Tin LBT -Hành Hương 2022
 

Thánh lễ tại Linh địa Đức Mẹ Măng Đen

Trên hành trình về Quê Trời đầy cam go thử thách, các tín hữu cần nương nhờ bóng Mẹ, xin Mẹ phù trợ chở che, xin Mẹ giúp sức để vượt thắng gian nan. Trong tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ, Hiệp Hành cùng Hội Thánh hướng về Thượng Hội Đồng Giám Mục 2023, Lớp Truyền Tin LBT tổ chức cuộc Hành Hương 2022 mang chủ đề: “Người bảo gì, thì cứ làm theo” (Ga 2,5).

Cuộc Hành Hương bắt đầu khởi hành từ Kim Phát lúc 6g30 sáng thứ Ba ngày 24.5.2022 trên chuyến xe giường nằm 42 chỗ của nhà xe Nguyên Dịu, số 47B-027-65 do anh Nguyễn Văn Hạnh làm trưởng đoàn. Tham gia hành hương có Cha Giuse Nguyễn Quốc Loan, Cha Matthêu Nguyễn Văn Hiền, anh chị em Lớp Truyền Tin cùng con cháu và một số thân hữu. Điểm đến của Đoàn hành hương gồm:

- Linh địa Đức Mẹ Măng Đen (GP. Kon Tum)

- Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu (GP. Đà Nẵng)

- Trung tâm Hành hương Thánh địa Đức Mẹ La Vang (TGP. Huế)

- Linh đài Đức Mẹ Sao Biển (GP. Đà Nẵng).

Phần 1: Linh địa Đức Mẹ Măng Đen (GP. Kon Tum)

Về với Mẹ Măng Đen, Đoàn hành hương hiệp ý xin Chúa Thánh Thần ngự trị trong tâm hồn, hướng dẫn lối đường phải đi, và cách bước đi trên đường lối đó. Xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa sự hiệp thông giữa chúng con, để chúng con có thể cùng tiến đến cuộc sống vĩnh cửu, và không lạc xa khỏi con đường chân lý và ngay thật.

Xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan, để chúng con hiểu rằng: Hội Thánh là Thân Thể mầu nhiệm, hầu chúng con biết sống thông hiệp với nhau, cùng nhau bước đi trong tình hiệp nhất, và đồng hành với nhau trong đức ái, là mục tiêu đầu tiên và là nền tảng trong tiến trình Hiệp Hành của Giáo Hội.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn thông hiểu, để chúng con hiểu rõ được ơn gọi và sứ mạng của mình trong lòng Giáo Hội. Nhờ bí tích rửa tội, tất cả chúng con đều được sai đi loan báo Tin Mừng, cùng nhau thi hành một sứ mạng chung là làm chứng cho Đức Ki-tô.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn lo liệu, để chúng con biết phân định đâu là ý Chúa muốn nói với chúng con. Xin cho chúng con biết quy hướng sứ vụ riêng về một sứ mạng chung là phục vụ, và xây dựng Giáo Hội.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn sức mạnh, để trong tiến trình Hiệp Hành, chúng con dám can đảm lên tiếng vì lợi ích của Giáo Hội. Xin cho chúng con nói lên tiếng nói của mình, với tinh thần xây dựng, và thái độ cảm thông, để Giáo Hội ngày càng trở nên “xinh đẹp, lộng lẫy, không tỳ ố, không vết nhăn, hoặc bất cứ một khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền”.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn suy biết, để chúng con nhận biết rằng: quê hương đích thực của chúng con ở trên trời, để trong tiến trình Hiệp Hành, mọi bàn thảo, quyết nghị, và đúc kết của chúng con đều hướng về trời cao.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn đạo đức, để chúng con nhận biết Chúa là Cha, và tất cả đều là anh chị em của nhau. Xin cho đôi mắt chúng con hướng nhìn về Chúa, như con thơ hướng về Cha hiền để tuyệt đối phó thác chương trình Hiệp Hành của Giáo Hội trong tay Cha lành.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con ơn kính sợ Cha hiền vì lòng yêu mến, và hết lòng yêu thương nhau, để chúng con hăng hái ra đi rao giảng Lòng Thương Xót và Tin Mừng cứu độ của Cha. Xin cho mọi tín hữu trên khắp thế giới, cùng nắm tay nhau: hiệp thông, tham gia, và thực thi sứ mạng Hiệp Hành, hầu công trình Hiệp Hành của Giáo Hội sinh được nhiều hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Buổi trưa, Đoàn hành hương dừng chân tại nhà anh Nguyễn Công Chính, Chư Sê, nghỉ ngơi đôi chút, ăn cơm, rồi tiếp tục hành trình.

Đến Linh địa Đức Mẹ Măng Đen (GP. Kon Tum) vào lúc xế chiều. Sau khi vệ sinh, tắm rửa, Đoàn hành hương hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Mẹ Truyền Tin. Trong Thánh lễ này, cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Quý ân sư, Quý Cha giáo, Quý Cha và anh em LBT, đặc biệt là những anh em trong Lớp đã qua đời; cầu nguyện cho anh em đang đau bệnh, anh em ở xa hay đang gặp trắc trở không thể tham gia chuyến hành hương này; cầu nguyện cho tất cả anh em và gia đình được an mạnh trong tình yêu thương của Chúa.

“Người bảo gì, thì cứ làm theo” (Ga 2,5). Xin cho tất cả anh chị em trong Đoàn hành hương, cũng như những anh em không thể hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, biết noi gương Mẹ Maria trong việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Bữa cơm tối tại Măng Đen, giữa cao nguyên đại ngàn đẹp tựa thiên đàng, thật là vui, ấm tình huynh đệ hiệp hành.

8g00, chuyến xe lại tiếp tục lên đường, hướng về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu (GP. Đà Nẵng).

(còn tiếp)


Đoàn hành hương đến Linh địa Đức Mẹ Măng Đen




Thánh lễ tại Linh địa Đức Mẹ Măng Đen


Thánh lễ tại Linh địa Đức Mẹ Măng Đen


Cầu nguyện tại Linh đài Đức Mẹ Măng Đen


Hiệp hành tại Linh đài Đức Mẹ Măng Đen


Hiệp hành tại Linh đài Đức Mẹ Măng Đen


Lưu niệm tại Linh đài Đức Mẹ Măng Đen



Bữa cơm tối tại Linh địa Đức Mẹ Măng Đen

Vũ Đình Bình

Hình ảnh hành hương Măng Đen
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...