NHÀ LƯU TRÚ HÒA BÌNH: SƠ KẾT HK1 NK 2018-2019


NHÀ LƯU TRÚ HÒA BÌNH: SƠ KẾT HK1 NK 2018-2019

 
Sáng ngày 31 tháng 1 năm 2019 (26.12 Mậu Tuất), Nhà lưu trú Hòa Bình, số 01 Trần Hưng Đạo, khoác lên mình bộ áo mới, toàn là hoa từ ngoài cổng đến bên trong khuôn viên, nào cúc, mai, đào, lan, quất,… đủ cả. Tiếng trống rộn rã của các em cấp 2 chào đón quý thấy cô giáo, quý phụ huynh đến tham dự buổi sơ kết học kì 1 niên khóa 2018-2019 và đón các con, em về nhà nghỉ tết.

Đúng 8h30, Sơ Nhất nhà lưu trú làm dấu Thánh giá và hát kinh Chúa Thánh Thần, khai mạc. Khi mọi người đã an vị, Sơ khái quát những nét về hoạt động của nhà lưu trú và việc học tập của các em trong 1 học kì, cùng những ưu tư của quý Sơ, quý thầy cô giáo.

Sau đó, quý phụ huynh góp ý kiến, đề nghị nhà lưu trú để ý thêm về vấn đề thể chất, âm nhạc, hội họa, thể thao cho các em có năng khiếu. Tiếp đến là phần phát thưởng cho các em cấp 1 có thành tích học tập xuất sắc, giỏi.

9h30, mọi thành phần tham dự chào đón Đức Cha giáo phận, Cha quản lý, Cha trưởng ban VHTT, Cha giáo chủng viện, quý Sư huynh, Sơ tổng, và quý Sơ cố vấn dòng Nữ Vương Hòa Bình.

Đức Cha Vinh Sơn, vị Cha chung Giáo phận, nhắn nhủ quý phụ huynh yên tâm về đội ngũ thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, truyền đạt kiến thức cho các em về trí dục và nhân bản.

Sau đó là phần văn nghệ mừng Xuân do các em nhà lưu trú thể hiện. Đặc biệt các em cấp 1 diễn xuất bài: Cánh chim non hòa bình rất dễ thương với phần phụ họa của các Sơ như những người mẹ hiền ôm ấp, nâng niu, dìu dắt, hướng dẫn chắp cánh ước mơ tương lai cho các em nhỏ. Xen kẽ chương trình là phần phát thưởng của Đức Cha, Cha trưởng ban VHTT, Cha quản lí, Cha giáo, quý thầy cô cho các em xuất sắc về học tập văn hóa cũng như giáo lí.

Cuối chương trình Đức Cha Vinh Sơn chúc tết và ban phép lành cho mọi người tham dự. Đâu đây, vẫn vang lên điệp khúc Xuân đã về, Xuân đã về… mang lại cảm giác tươi vui rộn ràng ngày cuối năm.

 











 
Hoàng Anh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...