Nhật ký thời Covid-19 (26)

Dù chưa có Thánh lễ cộng đồng, chúng ta tiếp tục xem lễ online, tín thác vào Chúa và  hiệp ý cầu nguyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) diễn ra tốt đẹp.
Nhật ký thời Covid-19 (26)


 
Ban Mê, ngày 03.9.2020

Theo Bộ Y tế, đến 6g ngày 2/9, Việt Nam có tổng cộng 1.044 ca COVID-19 trong đó 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 550 ca.

Tính từ 18g ngày 1/9 đến 6g ngày 2/9, 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam bước sang ngày thứ 4 không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 66.946, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 3.672; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.868; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.406. [1]

Hôm nay tại TP. Buôn Ma Thuột đang diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2). Có 9 điểm thi với 232 phòng, 5.426 thí sinh thuộc các trường trên địa bàn TP.BMT và 26 thí sinh diện F1, F2 từ 06 tỉnh (Khánh Hòa 13, Gia Lai 05, Kon Tum 01, Đắk Nông 03, Phú Yên 01, Đà Nẵng 03).

Dù vậy, vẫn chưa có Thánh lễ cộng đồng, chúng ta lại tiếp tục chờ đợi và tiếp tục xem lễ online.

Thánh lễ online sáng thứ Năm, 03.9.2020, lễ Thánh Grêgôriô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội thánh, do Cha GB. Nguyễn Huy Bắc chủ sự. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh nhân xin cho chúng ta biết tìm kiếm và thực thi ý Chúa để cuộc đời nở hoa yêu thương. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các em tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT hôm nay đạt kết quả tốt đẹp và cầu nguyện cho việc học hành trong năm học mới.

Sau bài Tin Mừng (Lc 5, 1-11), Cha chủ tế chia sẻ: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?” Đó là chủ đề và là tâm điểm của bài Tin Mừng hôm nay.

Trước mẻ cá lạ lùng, Phêrô đã nhận ra lời Thầy là chân lý, nhận ra sự bất toàn yếu đuối của mình, nhận ra tiếng Chúa gọi và các ông đã bỏ mọi sự, đi theo Thầy.

Thánh Grêgôriô mà chúng ta mừng kính hôm nay, cũng đã từ bỏ tất cả những danh lợi của triều đình để theo Chúa trong hành trình phục vụ. Thánh nhân được mệnh danh là “kẻ chinh phục con người”.

Xin Chúa cho chúng ta biết tìm kiếm thánh ý Chúa trong cuộc đời và chúng ta luôn luôn thực thi ý Chúa để trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Một chút suy tư: Bài Phúc Âm (Lc 5, 1-11) hôm nay, Thánh Luca kể cho chúng ta nghe câu chuyện Chúa Giêsu giảng dạy ở bờ hồ Ghênêsarét. Hôm ấy, Chúa Giêsu đã khiến ông Simon và các ngư phủ đồng nghiệp của ông kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được.

Không kinh ngạc sao được, khi “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách”.

Không kinh ngạc sao được, khi “các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm”.

Không kinh ngạc sao được, khi “Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: “Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”.

Các ông kinh ngạc. Các ông bị chinh phục và “Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

Hôm nay, Chúa cũng nói với mỗi người chúng ta: “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá”. “Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”. Chúng ta có sẵn sàng vâng theo ý Chúa, có tín thác vào quyền năng của Chúa, và có sẵn sàng từ bỏ mọi sự mà đi theo Chúa?

Thánh Phaolô cũng khuyên nhủ chúng ta rằng: “sự sống hay sự chết, hoặc hiện tại hay tương lai. Tất cả là của anh em; nhưng anh em thuộc về Ðức Kitô, và Ðức Kitô thuộc về Thiên Chúa” (1Cr 3, 18-23).

Dù chưa có Thánh lễ cộng đồng, chúng ta tiếp tục xem lễ online, tín thác vào Chúa và  hiệp ý cầu nguyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) diễn ra tốt đẹp.

 

Vũ Đình Bình

[1] Nguồn: http://danviet.vn/viet-nam-buoc-sang-ngay-thu-4-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-502020296281596.htm
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...