Nhật ký thời Covid-19 (3)

Thế là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc tốt đẹp!
Nhật ký thời Covid-19 (3)


hình minh họa (nguồn: internet)
 

Ban Mê, ngày 11.8.2020

Thế là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc tốt đẹp, chỉ trừ một số thí sinh hôm nay phải thi lại do lỗi của giám thị. Ông Mai Văn Trinh -Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT- cho biết, ngày 11/8, sẽ tổ chức thi lại cho một số thí sinh ở 3 tỉnh vì lỗi của cán bộ coi thi. (Nguồn: http://danviet.vn/giam-thi-mac-loi-mot-so-thi-sinh-cua-3-tinh-se-phai-thi-lai-tot-nghiep-50202010820542330.htm)

Riêng thí sinh tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội (trong đó có thành phố Buôn Ma Thuột) và thí sinh trong diện F1, F2 phải hoãn thi đợt 1, Bộ GD&ĐT sẽ có thông báo cụ thể về lịch thi vào đợt 2.

Mừng cho thí sinh cả nước và buồn cho thí sinh Buôn Ma Thuột.

Thật ý nghĩa khi bài Phúc âm (Mt 18, 1-5. 10. 12-14) thánh lễ online sáng nay có đoạn: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc”.

Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ: “Cha các con trên trời không muốn để một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất” (Mt 18, 14). Đó là Tình Yêu của Thiên Chúa. Con người khi lạc mất Thiên Chúa có biết tìm đường về với Ngài không? Thiên Chúa như người cha nhân hậu, ngày ngày vẫn tựa cửa trông chờ đứa con của mình trở về. Chúng ta hãy xin ơn cảm nhận được Tình Yêu của Chúa để mau mắn quay trở về với Ngài.

Người dân thành phố Buôn Ma Thuột đang thực hiện nghiêm ngặt chỉ thị giãn cách xã hội, tuy không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Xin cho mỗi người luôn ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình và cho mọi người.

Lạy Chúa, xin thương xót chúng con!

 

Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...