Nhật ký thời Covid-19 (30)

“Chúng ta tiếp tục xem lễ online và cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua”. Xin Chúa nhậm lời chúng con.
Nhật ký thời Covid-19 (30)


Chốt cách ly phòng dịch tại thôn 7, xã Cư Êbur, TP.BMT
từ 0g ngày 04/9 đến ngày 11/9/2020 (Báo Thanh Niên)
 
Ban Mê, ngày 07.9.2020

Đầu lễ online lúc 5g sáng hôm qua, Đức Cha Giáo Phận thông tin: Mặc dù đa số các Giáo phận đều đã có Thánh lễ cộng đồng, nhưng ở vùng Tây nguyên, chính quyền khá dè dặt, vì thế chúng ta tiếp tục xem lễ online và cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua.

Thật là buồn. Thật là lo lắng.

Buồn vì cuộc sống bấp bênh, buồn vì sinh hoạt xã hội chưa trở lại bình thường.

Lo lắng vì học sinh đến trường có bảo đảm an toàn về phòng chống dịch bệnh không? Lo lắng vì công việc chưa ổn định, lấy gì nuôi con ăn học? Lo lắng vì lấy tiền đâu ra để trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày? Lo lắng vì… nhiều thứ phải lo vượt quá khả năng hạn hữu.

“Chúng ta tiếp tục xem lễ online và cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua”. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Thánh lễ online sáng thứ Hai, 07.9.2020, do Cha Giuse Bùi Công Chính chủ sự. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho chúng ta biết để tâm để ý đến anh em mình nhiều hơn.

Sau bài Tin Mừng (Lc 6, 6-11), Cha Giuse chia sẻ: Trong hội đường Do Thái nhỏ bé xưa có Chúa Giêsu, có người tay bị khô bại, có các người biệt phái, luật sĩ và có số đông dân chúng. Chúa Giêsu lên tiếng hỏi tất cả mọi người: “ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”

Ngày nay, cũng có những người muốn giúp đỡ người khác, có những người cần được cứu chữa, có những người chỉ chờ thụ hưởng, lại có những người không biết mình phải làm gì.

Chúng ta tự hỏi, mình phải làm gì để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Một chút suy tư: Bài Phúc Âm (Lc 6, 6-11) hôm nay, Chúa Giêsu chữa lành cho người đàn ông có tay bị khô bại.

Hôm ấy là ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong hội đường. Ở đó có người đàn ông tay bị khô bại. Những luật sĩ và biệt phái quan sát xem Người có chữa lành cho ông ấy không, để lấy cớ tố cáo Người. Chúa Giêsu biết thế nên bảo người có tay khô bại đứng ra giữa hội đường. Ðoạn, Người nói: “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?” Không thấy ai trả lời, Chúa Giêsu bảo người đó: “Ngươi hãy giơ tay ra”. Người ấy giơ ra, và tay người ấy được lành.

Lạy Chúa Giêsu, tình cảnh chúng con hiện nay chẳng khác chi người đàn ông có tay bị khô bại, chúng con đầy đủ tay chân nhưng không thể làm việc bình thường để lo cho cuộc sống gia đình. Chúng con đang phải lo lắng nhiều điều mà khả năng hạn hữu của chúng con không vượt qua được.

Xin Chúa thương xót chúng con. Xin Chúa cho dịch bệnh chóng qua, xin cho sinh hoạt xã hội trở lại bình thường và cuộc sống được ổn định. Nhờ ơn Chúa, xin cho mọi người sẵn lòng mở tay ra để chia sẻ với những người khó khăn hoạn nạn. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

 

 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...