Đức TGM Marek Zalewski thăm Dòng Nữ Vương Hòa Bình


Đức TGM Marek Zalewski thăm Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình - Gp. Ban Mê Thuột

 


Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2018, Đức Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn văn Bản, Cha Tổng Đại diện, cha Chưởng ấn giáo phận và đoàn của Tòa Giám Mục Ban Mê Thuột đã tháp tùng Ngài lên ngọn đồi Hòa Bình.


Hòa chung niềm vui với Giáo Hội Việt Nam trong ngày lịch sử: ngày 21 tháng 5 năm 2018 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm  Đức Tổng Giám Mục  Marek Zalewski làm Khâm sứ Tòa Thánh tại Singapore, kiêm địa diện không thường trú của Ngài tại Việt Nam.

Được sai đi, Đức Tổng Giám Mục đã mau chóng đến với đàn chiên Ngài vừa được trao phó. Sau khi thăm giáo phận Thủ đô Hà Nội ngày 11 tháng 9 năm 2018, thăm các giáo phận lớn: Sài Gòn - Xuân Lộc; Ngài chính thức thăm giáo tỉnh Miền Trung, thăm Tổng giáo phận Huế; tham dự  cử hành các nghi thức và thánh lễ bế mạc  Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành Hương Thánh mẫu La Vang vào ngày 24 tháng 11 năm 2018 vừa qua.

Rời La Vang, Ngài lên cao nguyên thăm giáo phận miền núi Ban Mê Thuột vào chiều 27 tháng 11 năm 2018 trong lúc trời còn ảnh hưởng cơn bão số 9 đổ bộ vào Việt nam.

Được đón tiếp Vị Đại diện Đức Thánh Cha là một một niềm vinh dự lớn lao cho Vị Chủ chăn, và mọi thành phần dân Chúa giáo phận Ban Mê Thuột, trong đó có Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, có nhà chính tại thành phố Buôn Ma Thuột, được Đức Tổng Giám Mục ghé thăm.

Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2018, Đức Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn văn Bản, Cha Tổng Đại diện, cha Chưởng ấn giáo phận và đoàn của Tòa Giám Mục Ban Mê Thuột đã tháp tùng Ngài lên ngọn đồi Hòa Bình.

 


Tiếng cồng chiêng Tây nguyên vang lên giòn giã; thể hiện cho sự năng động, lòng nhiệt huyết mà các Nữ tu trong Hội Dòng đang cống hiến và dấn thân vào các công việc trong Giáo Hội. Chị Tổng phụ trách Hội Dòng Catarina Đặng Thị Lành cùng chị em hân hoan được đón chào Vị Đại diện Tòa Thánh, như sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa giữa Dân Người.


Các em Thanh tuyển trong tà áo trắng và giải lụa màu thiên thanh, các em tiền tập, tập sinh và đại diện các lớp khấn sinh trẻ cũng như cao niên trong Hội Dòng đã hân hoan chào đón Đức TGM Marek Zalewski và Đức Cha Vinh Sơn cùng quý cha trong phái đoàn với niềm vui mừng và những tiếng vỗ tay rộn rã.
 

Các nữ tu cảm thấy rất hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên được nhìn thấy Vị Đại Diện của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Việt Nam đến viếng thăm, và hôm nay lại đến thăm Giáo phận Ban Mê Thuột và Hội Dòng mình.


Sau khi ghi hình lưu niệm trước tiền sảnh nhà mẹ Hội dòng, Đức Tổng Giám Mục tiến vào nhà nguyện và nghi thức chào mừng được diễn ra tại đây (vì Hội dòng chưa có hội trường).
 


Tại nhà nguyện của Dòng, Đức Tổng làm dấu thánh giá và cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần bằng tiếng La Tinh: Veni Creator Spiritus trong sự sốt mến và trang nghiêm.


Tiếp đến Đức Tổng cùng cộng đoàn thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể.

Sau giây lát cầu nguyện trước Thánh Thể, cộng đoàn hân hoàn chào đón Đức Tổng Giám Mục.

Chương trình chào mừng Đức Tổng Giám Mục được tiếp nối với lời giới thiệu các thành phần cùng hiện diện.

Sau đó, Chị TPT dâng lời chào mừng, trình bày sơ lược vài nét về Hội dòng, cảm ơn Đức Tổng Giám Mục đã dành thời gian quý báu thăm Hội dòng, và qua Đức Tổng, Hội dòng cũng muốn dâng tâm tình cảm tạ lên Đức Thánh Cha Phanxicô, Vị Cha chung đã dành nhiều ưu ái cho Giáo hội Việt Nam và cho các Dòng tu tại Việt Nam trong đó có Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Sau lời cầu chúc chân thành, Hội Dòng dâng Đức Tổng Giám Mục món quà lưu niệm, hợp ca Be Exalted, O God của tác giả Brent Chambers và thánh vũ Ave Maria của Franz Schubert do các em Tập sinh thể hiện.

 


Tiếp theo là huấn từ của Đức Tổng Giám Mục cho chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Trong lời huấn từ, trước hết Đức TGM Marek Zalewski ngỏ lời cám ơn về sự đón tiếp chân tình và vui tươi của Hội Dòng, đồng thời Ngài cảm thấy rất vui mừng khi thấy có nhiều ơn gọi tiếp tục triển nở phong phú trong Hội Dòng nói riêng và toàn thể Giáo Hội Việt Nam nói chung. Ngài cũng chuyển những lời chào thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội Việt Nam.


Lời của Ngài như món ăn tinh thần trao tặng chị em; kết thúc buổi chào mừng Đức Tổng Giám Mục ban phép lành cho các nữ tu trong Hội dòng và phái đoàn.


Tiếp đến cộng đoàn dâng lời nguyện lên Mẹ Maria và hát bài: Salve Regina để cùng tôn vinh chúc tụng Mẹ Maria đang cùng hiện diện với Cộng đoàn.
 


Sau đó, Đức Tổng Giám Mục cùng phái đoàn tiến về phòng cơm của Dòng, buổi chào đón được tiếp nối với bữa cơm đơn sơ thân mật giữa phái đoàn Đại diện Tòa Thánh – đại diện Giáo phận - và chị em Hội dòng.
 

 


Tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng niềm vui thật bao la. Chị em Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình - Giáo phận Ban Mê Thuột cảm nhận, Vị đạị diện không thường trú của Tòa Thánh, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski là hiện thân của Thiên Chúa và Mẹ Maria đang đồng hành với Hội dòng trên miền truyền giáo Tây Nguyên.


Xin mời xem hình tại đây

Nt. M. Anna Cao Thị Xuân
 Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...