Họp mặt quý ông bà cố tại giáo họ Vinh Hà


Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời SVD tổ chức họp mặt quý ông bà cố vùng Tây Nguyên tại giáo họ Vinh Hà Banmêthuột.
Vào ngày thứ sáu ngày 09.02.2018 tại Giáo họ Vinh Hà thuộc Giáo xứ Buôn Hô, Giáo hạt Buôn Hô, Giáo phận Ban Mê Thuột, do Cha Micae Trần Phúc Ca, SVD quản nhiệm, lúc 8 giờ 30, quý cha Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời đã hân hoan đón tiếp gần 200 quý ông bà cố có con em dâng mình trong hội Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời từ Gia Lai, Đaklak, Daknông cùng với quý ông bà cô trong giáo họ Vinh Hà về họp mặt cuối năm.
Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên sau nhiều năm mong mỏi tới hôm nay mới tổ chức được.
Đúng 9 giờ, cha GB Nguyễn Hữu Duy, Phó giám tỉnh đã thay mặt cha giám tỉnh Giuse Nguyễn Minh Hùng gởi lời chào quý cha, quý thầy cùng quý ông bà cố, đồng thời nói lên ý nghĩa và niềm vui của hội dòng trong ngày họp mặt đáng nhớ hôm nay.
Tiếp đên cha Antôn Nguyễn Phi Tiến giới thiệu cho quý ông bà cố sơ lược về Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời. Dòng Ngôi Lời viết tắt là S.V.D, ba mẫu tự đầu của ba chữ La Tinh: Societas Verbi Divini.
Dòng Ngôi Lời là một Dòng quốc tế và là Dòng Nam Truyền Giáo lớn hiện nay trong Giáo Hội do Cha Thánh Arnold Janssen (1837-1909) sáng lập vào ngày 08.09.1875 tại Hà Lan. Cùng với dòng nam SVD Cha Thánh Arnold Janssen còn thành lập Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo (SSpS).
Cha Antôn Nguyễn Phi Tiến tiếp tục giới thiệu sơ lược Linh Đạo của hội dòng đã được định hình bởi Linh Đạo Chúa Ba Ngôi và Ngôi Lời Nhập Thể. Linh đạo Dòng Ngôi Lời có thể được tóm lược lại trong 5 chiều kích căn bản như sau: Thiên Chúa Ba Ngôi – Ngôi Lời – Chúa Thánh Thần – Cộng đoàn – Truyền giáo. Những chiều kích khác như lòng tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, sùng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, Mầu Nhiệm Nhập Thể.
Tiếp đến cha giới thiệu sự hình thành và phát triển của Tỉnh Dòng Việt Nam cùng với vài nét đại cương về những hoạt động của Hội Dòng.
Hoạt động truyền giáo của Dòng Ngôi Lời
chủ yếu thông qua những chiều kích đặc trưng và liên kết của 4 ngành sau:
+ Tông Đồ Thánh Kinh
+ Linh Hoạt Truyền Giáo
+ Công Lý Và Hòa Bình, Phát Triển Nhân Sinh Và Môi Trường
+ Truyền Thông Xã Hội
Những Hoạt Động Mục Vụ của Tỉnh Dòng Việt Nam
+ Mục vụ Di dân
+ Mục vụ Giáo xứ
+ Mục vụ Giới trẻ và Sinh viên
+ Mục vụ Tông đồ Thánh Kinh
+ Mục vụ chăm sóc Bệnh nhân HIV/AIDS
+ Chăm sóc và hướng nghiệp cho Trẻ Em Mồ Côi
Sau giờ nghỉ 5 phút, quý ông bà cố đã bầu ra ban điều hành toàn vùng Tây Nguyên và ban điều hành các cụm để dễ dàng thông tin liên lạc chia sẻ với nhau mỗi khi hiếu hỉ.
10 giờ 50 cha GB Nguyễn Hữu Duy, Phó giám tỉnh chủ sự thánh lễ tạ ơn với sự đồng tế của quý cha dòng Ngôi Lời
Phần chia sẻ Lời Chúa cha GB Nguyễn Hữu Duy đả chia sẻ 2 tâm tình: Tâm tình biết ơn quý ông bà cố đã dâng người con của mình cho Chúa để phục vụ Giáo hội, ngoài dâng con quý ông bà cố còn đồng hành với con của mình trên mọi nẻo đường bằng lời cầu nguyện và tu theo con… đồng thời dâng lên Chúa Lời tạ ơn vì giữa muôn người Chúa đã chọn gọi những người con này đi theo Người, phục vụ Người qua sự phục vụ con người, phục vụ Giáo hội.
Sau Thánh lễ, quý Cha đã ghi hình lưu niệm với ông bà cố và tiếp quý ông bà cô một bữa cơm đong đầy yêu thương bầu khí gia đình đoàn tụ trong không khí đón chào ngày tết dân tộc…
 

IMG 5195

IMG 5202

IMG 5203

IMG 5208

IMG 5212

IMG 5219

IMG 5235

IMG 5236

IMG 5245

IMG 5254

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...