Mừng Kim Khánh Tu Dòng của nữ tu Francois D,Assise Hồ Thị Kim Nhận (1968-2018)



Lạy Chúa,
Năm mươi năm đời con dâng hiến
Năm mươi năm Chuỗi Vàng Hồng Ân
……..
Cuộc đời con nay đã xế bóng
Lạy Chúa, xin chớ bỏ con
Con tin cậy nơi Ngài

Tiếp nối tâm tình tạ ơn nhân dịp mừng Kim Khánh của nhiều nữ tu thuộc Tu Dòng Thánh Phao-lô thành Chartres tỉnh dòng Đà Nẵng, đặc biệt là nữ tu Francois d,Assise Hồ Thị Kim Nhận (1968 – 2018), chị Phụ trách cộng đoàn lưu xá Thánh Phao-lô, 118 Phan Chu Trinh - Tp. Buôn Ma Thuột. Lúc 06g00 ngày 28. 7. 2018, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục GP. BMT, đã đến nguyện đường của cộng đoàn để chủ tế thánh lễ Tạ Ơn của nữ tu Hồ Thị Kim Nhận, với sự tham dự của nhiều Linh mục, Tu sỹ nam nữ, thân nhân, ân nhân và gia đình.

Chia sẻ bài Tin Mừng (Mt 11, 25-27), ĐGM chủ tế nhấn mạnh đến tình thương bao la của Chúa phủ tràn trên những tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ… Chỉ có những “mẫu” người này mới xứng đáng đón nhận mầu nhiệm Nước Trời, và có khả năng phục vụ tha nhân, nhất là những người nghèo hèn, khốn khổ…
ĐGM cũng nhắc đến sự cộng tác chặt chẽ và mối quan hệ mục vụ giữa ngài và nữ tu Hồ Thị Kim Nhận, khi ngài còn ở Tuy Hòa, rồi Qui Nhơn và nay tại Giáo phận Ban Mê Thuột. Làm việc gì, Dì Nhận cũng tỏ ra rất nhiệt tình và chu đáo.

Trong bầu khí thân thương ấm cúng tại phòng ăn nhỏ của cộng đoàn Dòng tu, có nhiều người chia sẻ và tỏ bày lòng quí mến Dì Nhận đã đi suốt hành trình ơn gọi 50 năm cuộc đời tận hiến, đúng như quý danh của Dì; người nữ tu này đã NHẬN biết bao hồng ân của Chúa qua những công tác mà Hội Dòng trao phó, nhưng Dì cũng đã quảng đại cho đi tất cả, để có những thành quả tốt đẹp hôm nay về truyền giáo, về giáo dục và về ơn gọi …chỉ vì lòng yêu mến Chúa Ki-tô mà thôi  “ Tình yêu Đức Ki-tô đã thúc bách tôi” ( 2 Cr 5, 14).

Trong thánh lễ, toàn thể cộng đoàn cầu nguyện cho Dì Nhận, cầu chúc Dì luôn tâm niệm và thực thi khẩu hiệu “ Sống nhờ LỜI, Sáng cho đời(Tổng tu nghị 2013)
 
 

Vũ khúc tạ ơn

Sơ Hồ Thị Kim Nhận đọc lời cảm ơn

Gia đình huyết tộc chụp hình lưu niệm với ĐGM GP. BMT

 


ANH THƯ
Mời xem thêm hình

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...