NVHB: Lễ giỗ ĐC Paul Léon Seitz - lần thứ 35


Dòng NVHB: Lễ giỗ lần thứ 35 của Đức Cha Paul Léon Seitz


“Tất cả các anh em tôi trong gia đình Tê-rê-xa đều khám phá ra rằng: Mỗi người chúng tôi đều được Cha yêu thương cách riêng. Chúng tôi thật đã có một người Cha tuyệt vời, một người Cha vĩ đại, một vị Thánh.” Đó là câu phát biểu của một người con trong gia đình Têrêxa nhân dịp lễ giỗ lần thứ 35 của Đức Cha Paul Léon Sietz được tổ chức tại Dòng Nữ Vương Hòa Bình vào ngày 20.02.2019.

Lễ giỗ Đức Cha Paul Léon Seitz năm nay được tổ chức tại Dòng Nữ Vương Hòa Bình giáo phận Ban Mê Thuột. Chương trình được bắt đầu với giờ canh thức tưởng nhớ cuộc đời thánh thiện, tình thương, hy sinh và công khó của Ngài trong việc khai sinh và hình thành nên trang sử gia đình Tê-rê xa cũng như của Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình hôm nay.

Vào lúc 19h30 ngày 19.02.2019, giờ canh thức tưởng nhớ cuộc đời của Đức Cha Paul Léon Seitz diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Hiện diện trong giờ canh thức gồm quý Cha đã từng ở với Đức Cha Paul Léon Seitz và 80 anh chị thuộc gia đình Tê-rê-xa đang sống tại TP. Hồ Chí Minh, Kon-tum và Buôn Ma Thuột, cùng với chị em Hội Dòng thắp nén hương trầm tưởng niệm và tri ân Đức Cha.

 

Sáng ngày 20.02.2019, vào lúc 5h30, Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Đức Cha Paul Léon Seitz nhân dịp giỗ lần thứ 35 (24/2/1984-24/2/2019) được bắt đầu. Chủ tế thánh lễ là cha Gioan Nguyễn Văn Ty, nguyên Giám Tỉnh Dòng Don Bosco, đồng tế với Ngài có hai linh mục. Tham dự thánh lễ gồm hơn 100 anh chị thuộc gia đình Tê-rê-xa đang sống tại TP. Hồ Chí Minh, Kon- tum, Buôn Ma Thuột và gần 200 nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Gp. Ban Mê Thuột.

Trong lời dẫn đầu lễ, Cha Gioan nhấn mạnh đến sự chăm sóc ân cần cho con chiên, những khắc khoải trong việc tạo việc làm cho giới trẻ, ngay cả những lo lắng về đời sống giải trí lành mạnh cho những người trẻ mà Đức Cha đã chăm sóc trong gia đình Tê-rê-xa là khôn cùng. Tình thương yêu bao la của Đức Cha không ai có thể kể xiết, chúng ta chỉ biết dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mình một người Cha tuyệt vời, một người Cha vĩ đại, một vị thánh. Ngài nhắc đến hướng đi của Dòng được cưu mang trong nỗi khắc khoải về việc truyền giáo cho anh em người kinh và anh em dân tộc của Đức Cha Paul Léon Seitz - Đấng Sáng Lập Dòng. Ngài cầu chúc và nguyện xin Thiên Chúa cho Dòng luôn đi đúng với đặc sủng của mình.

Cha Gioan Nguyễn Văn Ty, SDB đã chia sẻ trong bài giảng về cuộc đời của Ngài dưới sự chăm sóc quá tuyệt vời của Đức Cha Paul Léon Seitz. Ngài nhấn mạnh đến tình thương yêu của Đức Cha đã dành cho mỗi người trong gia đình Têrêxa. Ngài kể lại những nhân đức tuyệt vời của Đức Cha, vì quá yêu đoàn con mà Ngài đã chấp nhận chịu bao hiểu lầm, thiệt thòi; Ngài đã luôn luôn cưu mang gia đình Têrêxa và Hội Dòng chúng ta trong trái tim say yêu Thánh giá và khao khát hòa bình của mình. Và qua mọi thời, tất cả những người con tinh thần của Ngài mãi mãi ngưỡng mộ một người Cha tài đức song toàn, Người Cha già hiền hoà, Ông Cố Nội khả kính, vị mục tử nhân hậu,...

Qua những tâm tình chia sẻ rất chân thật và dạt dào cảm xúc của cha Gioan, những giọt nước mắt nhớ thương đã lăn dài trên gò má của nhiều anh chị trong gia đình Têrêxa thân yêu. Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể thật trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện.

 

Sau Thánh lễ, tất cả mọi người cùng ghi hình lưu niệm trước tiền sảnh nhà nguyện Dòng Nữ Vương Hòa Bình, mọi người trao cho nhau nụ cười hạnh phúc và sự thân thiện đầm ấm của tình anh em trong đại gia đình con cháu Đức Cha Paul Léon Seitz.
 

Niềm vui và tình gia đình đó còn được kéo dài với bữa cơm thân mật tại nhà ăn của Hội Dòng. Sau đó mọi người trong gia đình gia đình Têrêxa chào tạm biệt Hội Dòng để lên đường trở về trong niềm hạnh phúc dạt dào và hẹn sẽ trở lại vào dịp giỗ hàng năm của Đức Cha.
 
Ban Biên Tập WNVHB
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...