Thăm viếng các cộng đoàn của Dòng Nữ Vương Hòa Bình

Vào lúc 8g30 ngày 18.01.2018, cộng đoàn nhà Mẹ Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình lên đường đi dự lễ ngân khánh thành lập cộng đoàn Công Chính thuộc Giáo xứ Long Điền tỉnh Bình Phước. Trưởng đoàn là Soeur Tổng Phụ Trách Hội Dòng, và các thành viên bao gồm: Quý Soeurs trong Ban Tổng Cố Vấn, Quý Soeurs phụ trách các cộng đoàn của Hội Dòng và một số Soeurs đã từng phục vụ tại cộng đoàn Công Chính.

Hành trình khởi đầu bằng những nụ cười thật tươi bởi sự hội ngộ trong tình chị em. Những câu chuyện khôi hài, những niềm vui trong sứ vụ được trao gởi và chia sẻ cho nhau làm tăng thêm bầu khí thân tình trên xe. Khoảng 12g, đoàn được thưởng thức chút nắng, chút gió, chút lạnh lạnh buổi trưa của vùng Daknong. Xe chạy chậm lại và rẽ vào cộng đoàn Nhân Cơ. Chị Phụ trách Têrêxa Lam Yên và các chị em trong cộng đoàn đã ân cần tiếp đón trong vui tươi và bồi dưỡng cho chuyến hành trình bằng những món ăn buffet thật ngon. Cộng đoàn Nhân Cơ nay đã được Mẹ Hội Dòng xây dựng rất khang trang và có chỗ dừng chân cho các nữ tu trong Dòng khi viếng thăm cộng đoàn, có một điều đặc biệt là chị Nhất cộng đoàn nơi đây thật dễ thương, gần gũi và quan tâm đến từng chị em khi đến thăm cộng đoàn.

Sau bữa cơm thân mật tình gia đình, chuyến xe tiếp tục lăn bánh và tiếng cười lại vang lên lán át cả những giấc ngủ của một số chị. 14h, cái nắng của vùng Bình Phước đã đánh thức giấc ngủ dở dang của các chị em. Đoàn tiếp tục ghé thăm cộng đoàn Bù Đăng lúc 14h30. Các chị em hiện diện nơi đây cảm thấy thật hạnh phúc vì có một cuộc hội ngộ thật hiếm có và tràn ngập tình gia đình của Hội Dòng.

15h30, chuyến xe lại lăn bánh hướng đến Thánh địa Thác Mơ. Niềm vui của ngày xuân đã phần nào phảng phất trên xe bởi niềm vui  mà các chị em trao cho nhau. Tình chị em càng thắm thiết hơn với những mẩu chuyện khôi hài của chị trưởng đoàn Phạm Loan và một số chị. Tuy vui nhưng không quên nhiệm vụ của đời dâng hiến là cầu nguyện và các giờ kinh. Sau chuỗi mân côi và giờ kinh chiều, khoảng 4g30 đoàn đã đến gần hơn với Mẹ. Ai nấy đều hân hoan trông mong đến Thánh địa Mẹ Thác Mơ. Niềm mong ước đã thể hiện qua lời ca khen chúc tụng Mẹ thật rộn rã trong giờ kinh trước nhan Mẹ và  những phút ngắn ngủi bên Mẹ, chị em thầm khấn xin cho mình, gia đình, Hội dòng và ân nhân trong niềm hy vọng sẽ luôn nhận được ơn lành từ Mẹ.

Lúc 5g00, đoàn đến thăm cộng đoàn Phước Long, thuộc Giáo xứ Phước Long tỉnh Bình Phước. Sự mệt mỏi sau gần 1 ngày dường như không ngăn cản được niềm vui của sự gặp gỡ. Các chị em kể cho các chị em nơi đây về những niềm vui đã nhận được từ sáng đến giờ. Đồng thời cộng đoàn cũng chia sẻ những hóm hỉnh của cộng đoàn, niềm vui lại càng được dâng tràn, tình Hội Dòng được thắp sáng hơn.

Nhìn qua cánh cửa sổ của chiếc ôtô thì trời đã bắt đầu tối dần, chị em dừng chân dùng cơm tối tại cộng đoàn Phước Bình, thuộc Giáo xứ Phước Bình, tỉnh Bình Phước. Chị nhất Liễu và cộng đoàn đã chuẩn bị những món ăn miền Nam thật lạ mắt, lạ miệng để thiết đãi chị Tổng và các chị em. Vì thế, chị em đã ăn khá nhiều mà không có ai bị “lạ bụng”. Trước khi rời cộng đoàn, các chị em mỗi người còn được nhận một hộp hạt điều như món quà chúc mừng năm mới của cộng đoàn.

Điểm viếng thăm cuối cùng là cộng đoàn An Bình. Trên đường vào cộng đoàn Chị em đã dừng chân đọc kinh, cầu nguyện và tâm sự với Cha cố Phaolô Võ Quốc Ngữ, vị cha tiên khởi đã muốn Hội Dòng đến phục vụ nơi vùng Bình Phước. Cộng đoàn An Bình là một cộng đoàn mục vụ truyền giáo cho người sắc tộc. Dù đã hơn 19h00 thế mà một số chị em vẫn chưa xong công việc của một ngày sống nơi các buôn làng nên vẫn chưa hiện diện chào đón chị em ghé thăm. Chị em cùng chào thăm nhau và tham quan nơi sinh sống của một cộng đoàn truyền giáo.

Sau đó, chuyến xe hướng đến cộng đoàn Công Chính là đích đến của chuyến đi. Chỉ còn vài kilomet nữa là tới cộng đoàn Công Chính, chị em cùng dâng lên Chúa giờ kinh tối để tạ ơn Chúa một ngày tốt đẹp và phó dâng cuộc sống cho Chúa để được an giấc một đêm an bình trong tay Ngài. Vào lúc 20g00, đoàn đã đến được nơi cần đến, chị em vệ sinh, tắm giặt và nghi ngơi để lấy sức cho thánh lễ ngày mai.

Tạ ơn Chúa đã thương gìn giữ các nữ tu được bình an trong chuyến đi tràn đầy tình gia đình của Hội Dòng và xin Chúa chúc lành cho chương trình mừng ngân khánh thành lập cộng đoàn Công Chính và nâng đỡ cho những thành viên của Hội Dòng.

BBT Dòng NVHB

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...