Thánh lễ an táng nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống

Thánh lễ an táng nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống cử hành vào lúc 7g00 sáng thứ Tư, ngày 30.12.2020 tại Nhà nguyện Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ tế.
Thánh lễ an táng nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống


Thánh lễ an táng nữ tu Maria Rosa Nguyễn Thị Thống cử hành vào lúc 7g00 sáng thứ Tư, ngày 30.12.2020 tại Nhà nguyện Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha TĐD, hơn 50 Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Về tham dự Thánh lễ, có quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, linh tông huyết tộc của nữ tu Maria Rosa, Gia đình Lê Bảo Tịnh, cựu tu sinh NVHB và các tín hữu gần xa.

Đầu lễ, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng Đại Diện, thay mặt các linh mục, phó tế, chủng sinh phân ưu với Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Ngài nói: Chị Maria Rosa là tài sản quý giá của Hội Dòng, một tài sản không bao giờ mất, bởi Chị đã sống trọn vẹn cho Chúa và Chị đã thuộc về Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho Chị Maria Rosa mau chóng được hưởng hạnh phúc Chúa đã dành sẵn cho những người phục vụ trong tin yêu phó thác.

Ngài cũng thay mặt Chủng viện Lê Bảo Tịnh trước năm 75, nơi mà Chị đã phục vụ âm thầm, yêu thương, dễ mến. Khi chiến sự xảy ra, chính chị đã gắp những mảnh đạn, băng bó cho ngài và các chủng sinh bị thương. Chủng viện Lê Bảo Tịnh cảm tạ và biết ơn Chị.

Đức Cha Vinh Sơn sơ lược về tiểu sử Nữ tu Maria Rosa: “Chị Maria Rosa thuộc nhóm thứ hai đến với Hội Dòng NVHB vào năm 1963. Sinh ra ở Thái Bình, nhưng lại dấn thân phục vụ tại vùng Tây nguyên đất đỏ đầy nắng và gió, giữa những anh chị em Sắc tộc. Chị đã khấn Dòng vào thời điểm giáo phận Ban Mê Thuột vừa mới khai sinh (26.09.1967), từ đó chị âm thầm phục vụ Chúa, góp phần xây dựng phát triển Hội Dòng và trong việc truyền giáo cách khiêm tốn, hiền lành, tận tâm theo gương Mẹ Maria. Chị như cây cao bóng cả, nêu gương sáng giữa 402 chị em khấn trọn và khấn tạm.

Khi đến giờ Chúa gọi, chị thanh thản ra đi vào ngày 27.12.2020 với 88 năm cuộc đời, 53 năm thuộc về Hội Dòng. Xin Chúa đón nhận chị trong vòng tay yêu thương của Ngài.

Bài chia sẻ sau Tin Mừng (Mt 11, 25-30) cha GB. Phạm Văn Phong nêu lên nhiều nghịch lý ở đời và người ta có nhiều quan niệm về cái chết khác nhau. Chúng ta tạ ơn Chúa vì nhờ cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, chúng ta có niềm tin vào ơn cứu độ. Chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa, vì sơ Maria Rosa đã vượt qua hành trình dâng hiến của mình bằng đời sống khiêm nhường, đạo đức và thánh thiện. Sơ đã chọn con đường của Đức Kitô, Đấng mà Sơ yêu mến.

Cuối Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện chủ sự nghi thức tiễn biệt. Chị Tổng Phụ Trách thay mặt Hội Dòng cám ơn Đức Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận, Quý tu sĩ nam nữ, Quý chức HĐGX và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc, Đức Giám mục, Quý Cha, Quý tu sĩ và cộng đoàn cùng với các Chị em Hội Dòng tiễn đưa thi hài Chị Maria Rosa đến an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm trong tâm tình bùi ngùi tiếc thương vô hạn nhưng kiên vững tín thác vào Chúa Kitô tử nạn và phục sinh.

Nghi thức làm phép huyệt mộ do Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu – Chánh văn phòng TGM, chủ sự.

 

Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng Đại Diện, nói lời phân ưu


Quý Cha đồng tế


Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận, chủ tế


Quý Cha đồng tế


Quý Cha đồng tế


Cộng đoàn phụng vụ


Cha GB. Phạm Văn Phong giảng lễ


Cha Tổng Đại Diện chủ sự nghi thức tiễn biệt


Chị Tổng Phụ Trách thay mặt Hội Dòng cám ơn


Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu làm phép huyệt mộ 


đưa tiễn


...mọi sự đã hoàn tất.
 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...