Thánh lễ đơn thệ của 21 nữ tu Dòng NVHB


Thánh lễ đơn thệ của 21 nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình

“Bước khởi đầu đưa chúng con vào hành trình mạo hiểm dâng hiến là một ân sủng cao quý Thiên Chúa thương ban, và ân sủng này được nuôi dưỡng lớn lên từng ngày, để dệt nên tâm tình đáp trả đẹp ngời của các Khấn Sinh hôm nay”.
 

Sáng 30.05.2019 vào lúc 5g30, tại Tu Viện Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, Đức Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Tiên Khấn cho 21 Chị trong bầu khí thánh thiêng tràn đầy ân phúc. Đồng tế với Đức Cha có 29 Cha trong và ngoài Giáo phận, tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo quý Sơ trong Dòng đã cùng về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện, chung chia niềm vui với Hội Dòng và các Tân Khấn Sinh.
 
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội Dòng nhiều tâm hồn thiện chí, muốn thánh hóa đời sống theo linh đạo Nữ Vương Hòa Bình. Đồng thời, tạ ơn Chúa  với 21 chị em lãnh  nhận hồng ân hôm nay, sau một thời gian huấn luyện, vẫn luôn kiên trì theo tiếng gọi và sẵn sàng nói lên lời cam kết quan trọng của mình trước mặt Chúa và Giáo hội.

 
 

Trong đoạn Tin Mừng (Mt 19, 16-26) kể về cuộc đối thoại giữa người thanh niên giàu có và Chúa Giêsu, Đức Cha đã có những tâm tình với các chị chuẩn bị tuyên khấn lần đầu:
 

"Để có được ngày vui này, chúng con đã cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu và Mẹ Maria mỗi ngày. Từ khi khám phá ơn gọi, vượt qua những thử thách nơi chính bản thân mình, tập sống theo tinh thần của người nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, tập biết sống chia sẻ và chấp nhận người khác, chúng con mỗi ngày được trưởng thành hơn trong đời sống dâng hiến. Vì vậy, phương thế cần thiết cho đời sống thánh hiến của chúng con là thánh hóa bản thân, trở thành bạn trăm năm của Đức Kitô qua Ba Lời Khấn, chấp nhận từ bỏ, khước từ những quyền lợi mình đáng được hưởng để tự do sống cho Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại".
 

Nghi thức tuyên khấn được mở đầu với lời thẩm vấn của Đức Cha chủ tế.
 
 

Chị Tổng Phụ trách Hội Dòng nhận lời khấn của các khấn sinh.
 
 

Đức Cha trao lúp và Sách Hiến Pháp Dòng cho các Tân Khấn Sinh.
 
 

Sau nghi thức Khấn Dòng, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 

Trước khi Thánh lễ kết thúc, chị Tổng Phụ trách Maria Catarina Đặng Thị Lành đại diện Hội dòng tri ân Đức cha, quý Cha, quý ân thân nhân của Tân Khấn Sinh và quý khách.
 

Sau Thanh lễ, 21 Tân Khấn Sinh cùng ghi hình lưu niệm với Đức Cha, quý Cha, quý sơ và Quý ân thân nhân.

Tiếp đến, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý ân thân nhân cùng chia sẻ niềm vui với gia đinh qua bữa cơm gia đình. Tại phòng tiệc, 21 Tân Khấn Sinh bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, quý cha và toàn thể mọi người và hạnh phúc đón nhận những món quà tình yêu trong ngày trọng đại của mình.
 

 

 

 
Maria Hà Xá
Ảnh: Thanh Cao

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...