Thánh lễ Giỗ 1 năm chị Maria Phạm Thị Thược


Thánh lễ Giỗ 1 năm chị Maria Phạm Thị Thược


 
Chị Maria Phạm Thị Thược là người con của Giáo phận Ban Mê Thuột, xuất thân từ một hướng đạo sinh Công giáo, Giáo lý viên tại Domaine de Marie, Đà Lạt. Những năm 72-75, Chị phụ trách văn phòng tổ chức xã hội phát triển cứu trợ đồng bào di dân tại Ban Mê Thuột do Đức Cha FX. Nguyễn Văn Thuận làm chủ tịch.

Sau năm 75, Chị sinh hoạt trong ca đoàn tại Giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột. Chị tham gia nhóm từ thiện “Hai ngàn”, mỗi tuần cung cấp hàng trăm phần ăn cho người nghèo, neo đơn, cơ nhỡ. Chị còn là thành viên cần mẫn của Ban VHTT-GP.BMT, thường trực tại văn phòng hơn 10 năm qua, góp phần làm cho trang web Giáo phận ngày càng phong phú. Chị cũng được biết đến như một Cursillista với phương châm: học đạo, hành đạo và sống đạo mẫu mực.

Chị sống đời độc thân, luôn tận tâm phục vụ, không quản ngại thời giờ, sức lực. Đầu năm 2018, Chị mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu kém, nhưng vẫn phó thác hoàn toàn vào tình thương của Chúa, sống đức tin kiên vững cho đến giây phút cuối cùng.

Trong ngày lễ kính Mẹ Mân Côi năm ấy, chị ước ao dâng hiến tất cả cho Nhà Dòng để phục vụ người nghèo, phục vụ Giáo hội và đã được Bề trên chấp thuận. Chị thanh thản ra đi vào lúc 14 giờ 30 ngày 27.12.2018, kết thúc 71 năm hành trình dương thế bằng tinh thần phục vụ quên mình.

Vào lúc 10g30 sáng ngày 03.01.2020, nhân ngày giỗ 1 năm của Chị, Hội Dòng đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Chị, tại Nhà nguyện của Hội Dòng. Thánh lễ do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban VHTT-GP.BMT, chủ sự. Đồng tế với ngài, có Cha Phó Ban và Quý Cha linh tông.

Cùng hiện diện hiệp dâng Thánh lễ có Quý Sơ Bề trên, Quý Sơ Phaolô, Quý Sơ Vinh Sơn, Quý Sơ tại Nhà Mẹ, linh tông huyết tộc, các thành viên nhóm từ thiện “Hai ngàn” và Ban VHTT-GP.BMT đến hiệp ý cầu nguyện.

Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi,
lúc con người nằm yên giấc ngủ,
mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai.
Trọn kiếp người nay không còn nước mắt nụ cười,
nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa,
chẳng có nỗi buồn, đẹp mãi niềm vui…
(Sự Sống Thay Đổi Mà Không Mất Đi của nhạc sĩ Phanxicô)


Sau bài Tin Mừng, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch chia sẻ về Sự Sống – Sự Chết qua ánh sáng đức tin: Chết là sự chuyển đổi như Thánh Phaolô đã viết trong thư gửi tín hữu Corinto đoạn 15, câu 31. Chị Maria Phạm Thị Thược đã sống như con ong cần mẫn góp mật ngọt cho đời. Chị đã giữ được tình cảm của chúng ta, những người còn tại thế.
Người đi về cõi vô biên
Vẫn còn giữ được tình duyên với đời.
(Mời nghe Bài giảng)

Chị Maria Phạm Thị Thược đã trải qua 71 năm làm người và làm con Chúa. Cuộc sống phục vụ quên mình của Chị, những đau đớn bệnh tật lâu ngày của Chị như là hy tế thập giá dâng lên Chúa trong suốt hành trình dương thế. Xin Chúa vô cùng lân ái thương đón nhận Chị Maria, người tôi tớ trung thành của Chúa, xin ban thưởng cho Chị cuộc sống vinh phúc trên Thiên đàng.  

Cuộc sống này nhiều thay đổi cùng bao gió sương.

Chỉ một điều hằng không biến đổi,
là trái tim vàng của Chúa yêu thương.
Ngày giã từ xuôi tay nằm trong cát bụi tàn.
Nghe xôn xao trời lời ru êm ái,
Thiên Chúa nhân từ chào đón người con.

 
Vũ Đình Bình





Viếng mộ chị Maria Phạm Thị Thược, sáng ngày 03.01.2020






Thánh lễ cầu nguyện tại Nhà nguyện Hội Dòng




Bữa cơm trưa tại Hội Dòng

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...