Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm ngày thành lập Thanh tuyển Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình – BMT


Lúc 10g00 ngày 12. 7. 2017, tại nguyện đường Tòa Giám Mục BMT, Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình và gia đình Thanh Tuyển hân hoan tạ ơn Thiên Chúa mừng Kim Khánh ngày thành lập Thanh Tuyển viện. Thánh lễ đồng tế do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục  giáo phận BMT, chủ tế. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý cựu tu sinh, quý phụ huynh thanh tuyển, ân nhân và đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM giáo phận mời gọi cộng đoàn cùng với Hội dòng NVHB tạ ơn Thiên Chúa “qua hành trình 50 năm, với bao thử thách đến từ nhiều phía, hội dòng vẫn luôn phát triển theo đúng tinh thần của Đấng sáng lập. Nhờ đó, các em thanh tuyển được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp…50 năm qua nhờ Linh đạo “Sống theo Mẹ Maria, đem Tin Mừng Hòa Bình cho mọi người”, với phương thức đào tạo của quý nữ tu dòng Thánh Phao-lô thành Chartres, theo gương mẫu của một con người say mê rao truyền Thiên Chúa chịu đóng đinh vào Thập giá bằng tình yêu và lý trí, các chị dần dần đào sâu hơn cách huấn luyện thích hợp của người nữ tu sống theo tinh thần hòa bình của Mẹ Maria, cách riêng là sống và phục vụ anh chị em đồng bào sắc tộc.

Trong phần diễn giải đoạn Tin Mừng (Mt 11, 25-30): “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn…. , ĐGM chia sẻ: “ Thái độ biết đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa là điều kiện tiên quyết để Thiên Chúa tỏ bày chính mình, và nhờ đó con người có khả năng nhận ra điều Thiên Chúa mạc khải. Chỉ Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên con người, Đấng thấu suốt mọi điều, mới có thể tỏ cho con người biết được những điều kín nhiệm được dấu kín từ trước muôn đời… Cung cách sống của “người bé nhỏ” là có lòng hiền hậu và khiêm nhường…(Audio bài giảng)

ĐGM nhắn nhủ các thanh tuyển sinh đang được huấn luyện, hãy noi gương Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, qua việc luyện tập một đời sống nhân bản trưởng thành, tập sống cầu nguyện qua những giờ suy gẫm, yêu mến Thánh Thể và Lời Chúa... Biết quan tâm nâng đỡ các chị em, đồng thời cũng biết học hỏi nơi chị em những điều hữu ích. Biết nhìn người chị em như chính Chúa Giê-su đang nhìn mình. Biết đón nhận tài năng của chị em để làm cho đời sống cộng đoàn thêm phong phú…”

Thánh lễ kết thúc năm Kim Khánh của Thanh tuyển viện diễn ra rất trang trọng và sốt sắng.

Niềm vui của ngày tạ ơn Kim Khánh Thanh Tuyển Viện được kéo dài với bữa tiệc liên hoan thân mật, với những tiết mục văn nghệ hào hứng, vui tươi và sống động: Ngày hồng ân thật tuyệt vời.

Trước đó, lúc 08g15, một chương trình diễn nguyện rất đặc sắc “ 50 Năm Dấu Ấn Tình Yêu” gợi lại những chặng đường lịch sử và sinh hoạt xuyên suốt 50 năm qua của Thanh tuyển viện, do các thanh tuyển sinh thực hiện gồm 04 phần:
- Phần 1 : Giai đoạn khai sinh : Ơn gọi một ý định nhiệm mầu
- Phần 2 : Giai đoạn hình thành và phát triển (từ năm 1967 – 2017) : Ơn gọi và thách đố của thời cuộc.
- Phần 3 : Vườn ươm ơn gọi hôm nay (từ năm 1994 -2017)
- Phần 4 : Khát vọng lên đường

“Đẹp thay vượt núi băng rừng
Người đi loan báo Tin Mừng bình an”

Thanh tuyển sinh là những con người của sứ vụ. Vì sứ vụ sai đi là đích điểm của đời Thánh hiến. Thanh tuyển sinh hôm nay tiếp tục học tập, tu luyện để lên đường góp nhân lực cho cánh đồng truyền giáo, nơi những làng buôn hẻo lánh, những mái ấm , khuyết tật, các giáo xứ vùng sâu vùng xa, các lớp học mầm non… đem mùa xuân an bình đến khắp buôn làng cao nguyên bằng tình yêu và sức trẻ, dấn thân cho sứ mạng để đem Tình yêu Chúa Ki-tô thắp sáng mọi nẻo đường.

Giai đoạn Ơn gọi và thách đố của thời cuộc (1967 - 1993)

Vườn ươm ơn gọi hôm nay (1994 – 2017)

Chị Đặc trách Thanh Tuyển đọc lời cảm ơn

Ban VHTT - BMT

Hình Diễn nguyện

Thánh lễ & liên hoan

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...