TRẬN CẦU HUYNH-ĐỆ


TRẬN CẦU HUYNH-ĐỆ


“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Anh em được sống vui vầy bên nhau”
(Tv 133, 1)

Tháng ba là lúc mà gần một nửa hành trình của mùa xuân đã trôi qua, cũng là lúc mà những làn gió se lạnh nhường chỗ cho những cơn nắng vàng chói chang của đất trời Tây Nguyên. Sự chuyển mình mạnh mẽ của thời gian dường như cũng đem lại cho tâm hồn con người một điều gì đó mãnh liệt và cháy bỏng hơn.

Chiều thứ tư, ngày 14/03/2018, vào lúc 15 giờ 00, trong sức nóng chưa nguội hẳn của một ngày tháng ba đầy nắng, trận bóng đá giao hữu giữa quý thầy đại chủng sinh khóa VII Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang cùng các chú ứng sinh Ban Mê Thuột niên học 2017-2018 đã diễn ra tại sân bóng khuôn viên Tiểu chủng viện Phao-lô Lê Bảo Tịnh. Trận đấu có sự tham gia tích cực của các “cầu thủ” đến từ cả hai đội bóng. Điều đáng trân trọng chính là sự quy tụ đầy đủ của quý thầy khóa VII, mặc dù đường xá xa xôi vì quý thầy hiện nay đang trong thời gian thực tập mục vụ tại các giáo xứ trên khắp mọi miền của giáo phận nhà. Bên cạnh đó, trận cầu càng trở nên phấn khởi hơn khi có sự khích lệ và đồng hành từ quý cha trong ban đào tạo chủng viện Phao-lô Lê Bảo Tịnh, cùng đông đảo các cổ động viên, đều là những ứng viên linh mục tương lai.

Trong phần mở đầu, cha đồng hành Giuse đã làm dấu Thánh Giá khai mạc trận đấu, đồng thời có lời nhắn nhủ đến tất cả các cầu thủ: “Hãy thi đấu trong tinh thần huynh đệ, hướng đến sứ vụ tương lai của mỗi người”.  

Bước vào trận đấu, các cầu thủ của cả hai đội đều thi đấu với tinh thần rất hăng say, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho các cổ động viên. Trong hiệp thứ nhất, bằng sự ăn ý cùng kinh nghiệm cọ xát trên sân cỏ nhiều lần, quý thầy đại chủng viện đã chiếm ưu thế khi dành về cho mình một bàn thắng mở màn chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút đầu của hiệp đấu. Tỷ số này chỉ được san bằng 1-1 nhờ quả phạt đền từ chấm 11 mét đến từ phía các chú ứng sinh khi thời gian của hiệp thứ nhất đã gần kết thúc.   

Sang hiệp thứ hai, sức nóng của trận đấu lại càng tăng lên khi lối chơi của các “cầu thủ” ngày càng khởi sắc. Rút kinh nghiệm từ hiệp đầu tiên, cùng với nhiệt huyết và sức sống của tuổi trẻ, các “cầu thủ” bên phía đội ứng sinh Lê Bảo Tịnh đã tạo ra một sự bất ngờ cho tất cả các cổ động viên khi lật ngược thế trận với hai bàn thắng đẹp, để rồi đạt được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội ứng sinh Lê Bảo Tịnh.

Trận đấu khép lại trong một chút dịu mát của buổi chiều, bớt dần cơn nực nồng của cái nắng tháng ba. Từ các “cầu thủ” cho đến các cổ động viên, ai cũng cảm thấy dễ chịu hơn, không chỉ vì những cơn gió mát nhẹ của thời tiết, mà còn bởi những cơn “gió mát” của lòng người, của tình huynh đệ ấm áp thân thương. Dù trận đấu đã đi qua với muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau: hồi hộp, hào hứng, tiếc nuối, hân hoan... nhưng tất cả đều để lại một tình cảm anh em thắm thiết đậm đà.

Một thầy chủng sinh đã chia sẻ cảm nghiệm của mình: “Trận đấu hôm nay không chỉ thắt chặt thêm tình anh em, nhưng nó còn gợi lại trong mình những kỉ niệm thật khó quên khi còn là học trò dưới mái trường chủng viện Lê Bảo Tịnh này”.

Chắc hẳn, với những ý niệm đẹp như thế, cái nực nồng của đất trời và của con người đã được dịu đi phần nào. Nguyện chúc cho tinh thần thể thao, tinh thần huynh đệ ngày hôm nay sẽ sống mãi trong trái tim mỗi người, là động lực lớn lao trên hành trình theo đuổi hình mẫu của người “huấn luyện viên” tuyệt vời nhất là Đức Ki-tô.   

 
                                                                   Ứng sinh Chủng viện Lê Bảo Tịnh, BMT



“Vào trận!”


Khán giả hồi hộp theo dõi trận đấu


Niềm đam mê không phân biệt lứa tuổi!

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...