[Giới thiệu sách] Người Trẻ Và Ơn Gọi Hiến Dâng


[Giới thiệu sách] Người Trẻ Và Ơn Gọi Hiến Dâng


Quý độc giả thân mến,

Dĩ nhiên từ khi làm Giám mục, một trong những ưu tiên của tôi là đồng hành với người trẻ. Tôi tin rằng trong các giáo phận đã, đang và sẽ tiếp tục dấn thân đồng hành cùng các em. Trong khi suy tư về những bộn bề đó, tôi nhận được lá thư xin viết lời giới thiệu cho sách: Người Trẻ Và Ơn Gọi Hiến Dâng.

Tạ ơn Thiên Chúa vì qua từng trang sách này, tác giả - Giuse Phạm Đình Ngọc SJ - thao thức được đồng hành cùng giới trẻ, đặc biệt trong lãnh vực ơn gọi tu trì. Đời sống thánh hiến luôn là một trong mối bận tâm của nhiều em. Để gặp gỡ Chúa Giêsu, Đấng tự xưng là bạn của chúng ta, luôn là điều quan trọng. Nhất là tiếng gọi của Chúa Giêsu vẫn còn vang vọng trong tâm hồn người trẻ. Bởi đó, ước gì ba chương ngắn của tập sách này, giúp người trẻ khám phá thêm về mối tình giữa Đức Giêsu và người tu sĩ.

Khi tâm sự với các bạn trẻ Giáo tỉnh Hà Nội, tôi nói rằng: Trong đời sống, ai cũng có những cuộc hẹn. Ước gì người trẻ, nhất là những người sống đời thánh hiến, có những giờ phút hẹn hò với Thầy Giêsu. Một khi người trẻ gặp được Thầy Giêsu, các em sẽ biết Chúa muốn gì trên cuộc đời mình. Nói theo Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Để phân định ơn gọi của mình, chúng ta phải nhận ra rằng đây là lời mời gọi của một người bạn: Chúa Giêsu.” (Tông Huấn Christus Vivit, số 287). Theo đó, trong sách bạn đang đọc đây, tác giả trình bày những không gian để người trẻ phân định ơn gọi, để người tu sĩ gặp gỡ Thiên Chúa: trong cầu nguyện, học hành, đời sống cộng đoàn, tĩnh tâm, trong những khó khăn của đời tu, trong lời khấn dòng và trong lòng Giáo Hội, v.v.

Ngoài ra, tôi rất thích cách trình bày mộc mạc, đơn sơ và gần gũi của tác giả. Với văn phong trẻ trung, hy vọng các bạn trẻ tìm được trong đó những gợi hứng để dấn bước vào con đường hiến dâng. Hoặc ít ra, cuốn sách cũng giúp cho độc giả hiểu thêm về những lãnh vực của đời tu, những từ ngữ của đời thánh hiến.

Ước gì trong nhiều lối nẻo Giáo Hội đang đồng hành với người trẻ, cuốn sách: Người Trẻ Và Ơn Gọi Hiến Dâng, góp thêm hương sắc trong vườn hoa của Giáo Hội. Tôi hạnh phúc giới thiệu cuốn sách này đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, nhất là đến chúng con, các bạn nam thanh nữ tú.

Lược trích lời giới thiệu của
+ Giám Mục Bắc Ninh Cosma Hoàng Văn Đạt

Sách do Truyền Thông Dòng Tên Việt Nam phát hành, hiện được bán online trên shopee (https://shopee.vn/jescomvn), Nhà Sách Đức Bà Hòa Bình, các Nhà sách Công Giáo trên toàn quốc, và Trung Tâm Đắc Lộ- Dòng Tên, số 171 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3 TP.HCM. Giá: 25.000đ.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...