Mùa hoa đã về

Tháng Mân côi như một cơn gió mát giúp mỗi người bớt đi những lo âu trong thời khắc khó khăn này.
Mùa hoa đã về


Tháng mười lại trở về với biết bao cảm xúc, vui cũng có mà lo âu cũng nhiều, vì thế giới đã và đang trải qua cơn dịch bệnh nguy hiểm. Tháng Mân côi như một cơn gió mát giúp mỗi người bớt đi những lo âu trong thời khắc khó khăn này. Năm nay, giáo xóm chúng con dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ, việc đọc kinh liên gia vẫn được duy trì.

Hôm nay, khác hơn những ngày khác, mỗi người trong Giáo xóm như có vẻ nghỉ công việc sớm hơn mọi ngày, để chuẩn bị tham dự giờ đọc kinh liên gia. Tối đến vang vang những tiếng gọi nhau. Không khí giáo xóm trở nên thân thương và gần gũi, trở nên thánh thiện hẳn. Sau những giờ lao động mệt nhọc, được cùng nhau đọc kinh cầu nguyện là một hạnh phúc tuyệt vời. Nhờ nhũng lời kinh, lời cầu nguyện chung với nhau mà mỗi người trở nên thân thiết và dễ thứ tha cho nhau những hiểu lầm, những thiếu sót của nhau hơn.

Tháng Mười năm nay khác với những năm trước, chúng ta và cả thế giới đang gặp thử thách, đang có dịch bệnh hoành hành, đã có rất nhiều người chết, mỗi người trong chúng ta đang có những lo âu vì dịch bệnh. Nhưng chúng ta hãy tin tưởng phó thác vào bàn tay quan phòng của Chúa và hãy chạy đến cùng Mẹ Maria. Mẹ là nguồn cậy trông cho chúng ta mọi lúc mọi nơi, biết bao biến cố trong đời sống của mỗi người chúng ta, nhờ lời khẩn cầu của Mẹ, Chúa đã nhậm lời và ban ơn cho chúng ta. Hôm nay trong cơn đại dịch này, trong thời đại khó khăn này, chúng ta cùng nhau chạy đến bên Mẹ bằng lời kinh Mân côi. Nhất là chúng ta cùng nhau hợp ý cầu nguyện trong từng giáo xóm chắc chắn Mẹ sẽ nhận lời cầu xin của cộng đoàn chúng ta, trong tình con thảo vâng theo lời Mẹ nhắn nhủ ở Fatima:

Canh tân đời sống
Siêng năng lần hạt mân côi
Tôn sùng trái tim Mẹ

Cộng đoàn giáo xóm chúng con xin dâng lên Mẹ những lời kinh tha thiết, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho mỗi người chúng con luôn biết cậy trông và phó thác vào tình yêu của Chúa; Luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Chúa; Luôn biết tha thứ để được Thiên Chúa thứ tha; Xin cho mọi việc chúng con làm vì danh Chúa được cả sáng, và mọi người luôn biết thương nhau.

 
 
NBV BÌNH YÊN
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...