Mùa về

Xóm đạo chúng tôi là một xóm đạo đa số làm nghề nông, cho nên cứ mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều dành đến “Mùa về”.
Mùa về


Xóm đạo chúng tôi là một xóm đạo đa số làm nghề nông, cho nên cứ mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều dành đến “Mùa về”. Từ việc mua sắm, xây nhà, và nhiều việc khác cũng chờ đến mùa về, và cũng có những việc mùa về rồi mà cũng chẳng thực hiện được vì “mất mùa”. Mất ở đây không phải là không có thu hoạch nhưng vì dịch bệnh, hoặc vì thiên tai, cho nên kết quả không được như ý muốn, và lại hẹn đến mùa sau. Nhưng nói chung khi mùa về mọi người đều vui mừng phấn khởi hơn.

Trong lịch phụng vụ của Giáo hội bắt đầu là Mùa Vọng, mùa trông chờ Chúa đến, và trong suy nghĩ của mỗi người chúng ta là mùa mong chờ Chúa Giáng sinh làm người, là mùa trang trí Thánh Đường và làm hang đá, trang hoàng các đường làng ngõ xóm với những đèn hoa rực rỡ, để mừng đón Chúa Giáng Sinh.

Xóm đạo chúng tôi năm vừa rồi cũng rộn ràng sắm sanh, cũng trang hoàng rất đẹp, đường làng ngõ xóm, trong tinh thần đoàn kết cùng chung tay, ấy thế mới thấy được “Mùa về” mới có dịp anh em, bà con lối xóm gần lại với nhau, cùng nhau xây dựng, cùng nhau hàn huyên tâm sự, và cùng nhau chia sẻ những khó khăn và xóa bỏ đi những bất đồng trong cuộc sống hằng ngày. Và trong tinh thần xây dựng và cố gắng, mong sao việc làm của xóm đạo ngày càng tốt đẹp hơn.

Mùa Vọng năm nay lại về trong xóm đạo chúng tôi, với những tiếp nối của những năm trước, bà con lối xóm chúng tôi cùng sẽ cố gắng làm sao cho xóm đạo càng ngày càng tốt đẹp, và nhất là củng cố tinh thần đoàn kết gắn bó yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Bắt đầu Mùa Vọng, Giáo hội giúp chúng ta thức tỉnh trong tinh thần mong chờ Chúa đến “Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến.” (Mc 13,33). Giáo hội hướng chúng ta tỉnh thức mong chờ ngày Chúa đến với mỗi người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, “lúc chập tối, hay nửa đêm, lúc gà gáy hay tảng sáng”.

Mùa vọng là mùa giúp chúng ta thức tỉnh, là dịp cho chúng ta nhìn lại những gì chúng ta đã làm để rồi chúng ta phát huy những việc tốt và sửa sai những việc không tốt đối với Chúa và đối với anh chị em chung quanh chúng ta, như lời trong sách “giống chim kia còn biết mùa làm tổ, mà tôi chẳng biết mùa làm việc lành phúc đức.” (sách kinh địa phận Vinh trg 209). Mong sao cứ mỗi lần “Mùa về” là mỗi lần hết thảy mỗi người chúng ta lại có dịp để thương yêu, để giúp đỡ, và để hướng lòng mình gần Chúa hơn.
 
NVB BÌNH YÊN
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...