Giáo Xứ Chính Tâm - NVMN -06.01.2021

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”. (Thánh Vịnh 37,4)
Niềm Vui Mỗi Ngày
 
“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 
6 tháng Giêng 2021

 
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.
 
Thứ tư.


Giáo Xứ Chính Tâm
 
Ngày 19 tháng 08 năm 2019, Đức Cha Giáo Phận Banmêthuột Vinh sơn Nguyễn văn Bản, đã đưa Giáo họ Giuse toạ lạc tại 118 Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, thuộc Giáo xứ Thánh Tâm, giáo hạt Chính Tòa, lên hàng Giáo xứ với tên gọi là Giáo xứ Chính Tâm, với 730 gia đình công giáo, gồm 3272 tín hữu người Kinh và người Thượng, do Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Sang phụ trách (1).

 
Chính Tâm được giải thích như sau:

 
Chính: Người công chính;


Tâm: Trái tim.
 
Chính Tâm: Trái tim của người công chính, trái tim của một người cha. Trái tim của thánh Giuse.

 
Thật là một trùng hợp lý thú, khi giáo xứ mới được thành lập vào ngày 19.8.2019 và dâng thánh lễ tạ ơn ngày 26.6.2020. Ngày 8.12.2020, Đức Thánh Cha Phanxicô mở Năm Thánh Giuse với tông thư Patris Corde – Trái Tim của Người Cha, để mời gọi mọi người hãy đến với Thánh Cả, dâng cho ngài mọi khó khăn của cuộc sống... Vì vậy, Cha Quản xứ đã kêu gọi mọi người tận dụng cơ hội này để sống đức tin-cậy-mến, bằng cách tham dự thánh lễ và sống đời cầu nguyện; biết tin cậy, phó thác mọi công việc cho thánh cả Giuse và sống đức mến bằng cách chia sẻ tinh thần cũng như vật chất cho anh chị em của mình.


Trong Năm Thánh Giuse, tại giáo xứ Chính Tâm có những thánh lễ được thường xuyên tổ chức vào 18 giờ mỗi thứ tư đầu tháng và 18 giờ mỗi ngày 19 hằng tháng tại Đài thánh Giuse của giáo xứ để mọi người chạy đến với ngài được tràn đầy ân sủng của Năm Thánh.

 
 
+++++++++++
(http://gpbanmethuot.com/hat-chinh-toa/giao-xu-chinh-tam-55376.html)
 
 Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con ...
 
Nguyễn Thái Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...