Niềm Vui Tiệc Cưới - Niềm Vui Mỗi Ngày -16.01.2021

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”. (Thánh Vịnh 37,4)
Niềm Vui Mỗi Ngày
 
“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 
16 tháng Giêng 2021

 

 
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.
 
Thứ bảy.
 
Mỗi đám cưới là một niềm vui.
 
Lần nữa, lại về giáo xứ Kim Châu tham dự đám cưới con của người bạn. Mỗi đám cưới là một niềm vui. Niềm vui cho đôi bạn trẻ, niềm vui cho hai gia đình và cho bạn bè. 

 
 
Tiệc cưới hôm nay tôi nhớ tiệc cưới của người Do thái thời Chúa Giêsu. Tiệc cưới có thể kéo dài tới bảy ngày. Mỗi ngày là một niềm vui.
 
Chúa Giêsu, cùng với Mẹ Maria và các môn đệ, đã tham dự tiệc cưới tại Cana trong những tháng ngày khởi đầu sứ vụ công khai của Ngài.
 
Giữa cuộc vui. Hết rượu. Niềm vui bất ngờ vụt tắt. Lo lắng ập đến. Và có thể, tương lai gia đình của đôi bạn trẻ bấp bênh!
 
Nhưng thật may, có Mẹ Maria ở đó. Có Chúa Giêsu hiện diện ở đó.
 
Theo lời cầu xin của Mẹ Maria, Chúa Giêsu đã hóa nước thành rượu ngon để cho mọi thực khách, những người hiện diện, hưởng trọn niềm vui của Tiệc Cưới. Rượu ngon gia chủ giữ đến phút chót. “Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ.” (x. Ga, 2,1-12).
 
Có Mẹ Maria và Chúa Giêsu hiện diện trong gia đình thì “Mỗi ngày đều là một niềm vui.
 
Trên đường đi dự đám cưới với anh lớp trưởng, anh hỏi sẽ tổ chức ngày 50 năm gặp nhau như thế nào? Một điểm nhấn trong ngày lễ này sẽ là: Trở lại mái trường xưa. Thăm trường xưa để ôn lại những kỷ niệm đã qua, để sống lại những giây phút mơ ước và dự phóng cho ‘tuổi già’ với niềm vui gặp gỡ. Mọi người đều đã ‘lục tuần’ cả rồi!
 
Niềm vui dâng cao khi gặp gỡ anh em bạn bè.
 
Anh em khích lệ “Niềm Vui Mỗi Ngày” cố gắng tạo cho mọi người ‘Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui’.
 
Cám ơn gia chủ, cám ơn anh lớp trưởng đã cho đi nhờ xe, cám ơn anh em đã đọc “Niềm Vui Mỗi Ngày” và động viên để tiếp tục ‘Mỗi ngày một niềm vui’.
 
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con ...
 
Nguyễn Thái Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...