Giỗ Cậu - NVMN -23.02.2021

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”. (Thánh Vịnh 37,4)
 
Niềm Vui Mỗi Ngày
 
“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4

23 tháng 2.2021


 
Thứ Ba.
 
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.
 
Ngày mai giỗ cậu lần thứ hai.
 
Nhớ lại ngày cậu mất, vào một ngày chúa nhật, sau khi đi tham dự Thánh lễ về thì cậu đã mất. Mất một mình trong lặng lẽ và cô đơn. Một đêm mang đầy ý nghĩa và nhiều trăn trở cho những người còn lại.
 
Hạnh phúc thật  nhiều, khi cậu được nhiều người tới viếng xác và cầu nguyện. Có Đức Giám mục giáo phận, có quý Cha trong giáo xứ đến cử hành các nghi thức, có quý Soeurs, quý anh chị em giáo khu Vinh Sơn và Máctinô cùng anh chị em, bà con thân thuộc, bạn bè gần xa và mọi người thương mến.
 
Thật hạnh phúc biết bao, tôi nghĩ không ai được như cậu: được Cha phó xứ Vinh Sơn cử hành nghi thức tẩm liệm; được Cha quản xứ dâng Thánh lễ cuối cùng tại nhà thờ Chính Tòa; được Cha phụ tá Phaolô Maria cử hành những nghi lễ cuối cùng tại nghĩa trang.
 
Chúng con xin chân thành cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý Soeurs cùng tất cả quí vị đã thương đến viếng, cầu nguyện và chia sẻ nỗi đau mất mát người thân yêu, biết rằng ra đi là trở về với Chúa, nhưng vẫn có điều gì day dứt cho người ở lại.
 
Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, cho linh hồn Vinh Sơn được lên chốn nghỉ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời, sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen
 
Là người hiền lành và thiện lương.
 
Trong giấc mơ của người thân, họ thấy cậu được 2 người mặc áo trắng dìu đến và xin lời cầu nguyện với khuôn mặt đau khổ. Nhưng bây giờ, trong những giấc mơ khác, cậu được Chúa cho trở về với khuôn mặt rạng rỡ tươi vui.
 
Chúng con xin tạ ơn Chúa.
 
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con...
 
Nguyễn Thái Hùng
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...