Ai mạnh bằng Thiên Chúa

Tổng lãnh thiên thần Micae có nghĩa là "Ai mạnh bằng Thiên Chúa". Thiên Chúa bao hàm mọi sức mạnh tự nhiên và siêu nhiên, Tổng lãnh thiên thần Micae được ban sức mạnh tràn đầy của Thiên Chúa để trợ giúp cho con người, hoán cải con người.

Ai mạnh bằng Thiên Chúa

 
Sức mạnh là một năng lực cần thiết để bảo vệ và tăng trưởng kiên cường. Ai cũng cần có sức mạnh, có nhiều loại sức mạnh: Cơ bắp, tinh thần, nội lực, tâm linh, kinh tế, tập thể… Có ba thể loại sức mạnh: Thể chất, tinh thần, tâm linh. Tổng lãnh thiên thần Micae có nghĩa là "Ai mạnh bằng Thiên Chúa". Thiên Chúa bao hàm mọi sức mạnh tự nhiên và siêu nhiên, Tổng lãnh thiên thần Micae được ban sức mạnh tràn đầy của Thiên Chúa để trợ giúp cho con người, hoán cải con người.

Kinh nghiệm từ con người tội lỗi chống lại Giáo Hội, anh Grzegorz đã cảm nhận được sức mạnh của tình yêu Chúa đã biến đổi cuộc đời anh. Anh bị tai nạn trong khi băng qua đường. Ở bệnh viện người họ hàng cho anh mượn Album của ban nhạc "Kitô metal". Từ Giêsu lặp đi lặp lại nhiều lần, lần đầu tiên anh nghe đã muốn tắt ngay đi, nhưng rồi lại nghe, và rồi lại nghe. Khi bất ngờ một động lực nào đã kéo anh quỳ gối và khóc suốt 3 giờ liền. Anh hối hận vì lầm lỗi đã qua. Sau đó anh xưng tội và rước Chúa. Anh thức tỉnh sống đời sống mới. (Theo Vatican News, ngày 17 – 09 – 2021).

Cuộc sống chúng ta có thể hời hợt sống đạo cho qua, nhưng trong một biến cố nào đó thức tỉnh chúng ta và thay đổi cuộc đời chúng ta. Chúng ta không thể thấy sức mạnh biến đổi như thế nào, có khi chỉ thấy lòng mình ấm áp khi ở bên Chúa. Sức mạnh tràn trề để mang vác buồn vui trong cuộc đời.

Một người sát nhân có thể trở nên vị thánh như anh Jacques Fesch (1930 – 1957). Anh đã phạm tội giết người trong tù, anh được biến đổi nhờ hai người bạn của mình. Anh xem tù giam của anh như tu viện, hằng ngày anh cầu nguyện viết nhật ký tâm hồn. Nhật ký của anh được nhiều người đọc và được hoán cải.

Kinh nghiệm về sức mạnh Tình yêu Chúa mỗi người sẽ khám phá khác nhau. Khi nghiệm thấy, mới thấy cuộc đời đáng sống và chia sẻ biết bao.

Kinh nghiệm về sức mạnh thúc đẩy người thiện nguyện dấn thân vào vùng tâm dịch Covid. Có thể thấy sự hăng hái, mạnh mẽ lên đường của các sơ. Nơi những con người bề ngoài gầy yếu, nhưng có một sức mạnh phi thường của một "Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi" (2Cor 5, 14). Không chỉ những thầy dòng, các sơ, anh chi em thiện nguyện Công giáo. Sức mạnh của Tình Yêu Chúa Kitô cũng dồi dào nơi các Tăng, Ni, Phật tử, mọi người thiện nguyện, góp công, quả, nông, hải, sản, tiền trợ giúp những người đau khổ trong cơn đại dịch. Sức mạnh tình yêu Chúa Kitô gắn chúng ta lại với nhau để chung một lòng "đem yêu thương vào nơi đau khổ".   

Sức mạnh của Thiên Chúa vượt mọi rào cản, không là riêng ai lo cho mình, tất cả nên một trong yêu thương. Cùng nhau sẻ chia, sự mất mát đau thương của gia đình này cũng nghẹn ngào với những người khác chung quanh, dù chỉ trên báo chí, trang mạng chia sẻ. Tình thương vượt mọi biên giới, đó là sức mạnh.

Ai mạnh bằng Thiên Chúa! Đó là cảm nghiệm cuộc đời mỗi người. Chúa sẽ tác động mỗi người mỗi khác. Sức mạnh tình yêu luôn biến đổi con người cách này, cách khác. Không ai cưỡng lại Tình yêu Thiên Chúa và sức mạnh ấy chiếm được mỗi người chúng ta. "Tình yêu mãnh liệt như sự chết, cơn đam mê dữ dội như âm phủ. Lửa tình là ngọn lửa bừng cháy, một ngọn lửa thần thiêng. Nước lũ không dập tắt nổi tình yêu, sóng cồn chẳng tài nào vùi lấp. Ai đem hết gia tài sự nghiệp mà đổi lấy tình yêu, ắt sẽ bị người đời khinh dể” (Diễm Ca 8,6-8). 
Lm Hoàng Kim Toan
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...