Kiện toàn lề luật

Lề luật và các tiên tri là những điều Thánh Kinh chỉ về Chúa Giêsu, Đấng sẽ đến hoàn tất những gì Kinh Thánh và các tiên tri loan báo về Người.

Kiện toàn lề luật

Lề luật và các tiên tri là những điều Thánh Kinh chỉ về Chúa Giêsu, Đấng sẽ đến hoàn tất những gì Kinh Thánh và các tiên tri loan báo về Người. Chúa Giêsu đã đến hoàn tất một chấm một phẩy không thể bỏ qua.

Chúa Giêsu Đấng đang sống nhưng người tín hữu chúng ta đôi khi đang sống với Chúa Giêsu như Người đã chết. Chúng ta có thể thuộc Lời Chúa, nhưng Lời Chúa như trang sách đã không còn tác dụng. Chúng ta biết Chúa, nhưng cái biết cũ kỹ đã qua rồi không thực tế. Đã bao lần chúng ta đã sống với Chúa như Chúa đã qua đời. Chúa trong nhà thờ, Chúa trên cây gỗ, trên tượng đá…

Có Đấng Hằng Sống, Người đang ở bên chúng ta nhưng chúng ta lại sống như không có Người. Câu chuyện của chúng ta như Chúa nói: “Không phải cứ thưa Lạy Chúa, Lạy Chúa mà vào Nước Trời đâu?” (Mt 7, 21). Sống Lời Chúa như Chúa đang sống, đó là cách thức sống với Chúa trong thực tại cuộc đời mỗi người chúng ta. Chúa hoàn thành cuộc đời chúng ta, từng chấm, từng phẩy nếu chúng ta cộng tác với Chúa. Thánh Augustine viết: “Chúa dựng nên con không cần có con, nhưng để cứu con, Chúa cần con cộng tác”. Không có sự cộng tác của chúng ta, Chúa không làm gì được cho chúng ta, đó là tự do Chúa ban cho chúng ta. Một tự do có thể khước từ hay cộng tác với Chúa.

Chúa đến để hoàn tất Thánh Kinh nói về Người và cũng khát mong hoàn tất từng người chúng ta trong ơn cứu độ.

Chúa đã nói với chúng ta trên thập giá của Người: “Ta khát” (Ga 19, 28)

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...