Sống nguồn tươi trẻ

Cầu nguyện vào sáng sớm là một phương cách bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. 

Sống nguồn tươi trẻ

 
Một buổi sáng thức dậy thật khó khăn, lăn qua lăn lại chưa thấy tỉnh giấc. Thông thường như thế làm cho cả ngày kéo theo uể oải. Chúa Giêsu mỗi sớm thức dậy, khi còn đẫm ướt sương khuya, “Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó” (Mc 1, 35)

Cầu nguyện vào sáng sớm là một phương cách bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. Buổi sớm và trong ngày cây xanh hấp thụ năng lượng mặt trời, nước, khí Cacbonic  và thở ra ngoài khí Oxi. Hít thở không khí trong lành buổi sớm làm cho tinh thần và thể lý dồi dào sức sống. Cầu nguyện buổi sớm cũng là cách hít thở hơi thở thần linh để sống vươn cao, thoát khỏi những ràng buộc thế trần. Vừa bồi bổ tâm linh vừa làm cho tinh thần thể xác tươi trẻ, nguồn năng lượng buổi sớm làm cho cả ngày sống tươi vui không mệt mỏi.

Chúa Giêsu làm việc không mệt mỏi, chữa lành các bệnh nhân, xua trừ nhiều ma quỷ. Người có phương cách làm việc của Người một cách khoa học. Thể lý được bồi dưỡng bởi thiên nhiên trong lành, tinh thần được nuôi dưỡng băng cầu nguyện. Cả hai bổ túc cho nhau trong chuỗi ngày sống. “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Phil 2, 6-8). Chúa làm người như con người chúng ta, ngoại trừ tội lỗi (Gs 470). Người cũng cần Oxi, cần sức khoẻ thể lý, tinh thần và tâm linh.

Kỷ luật sống là một nguyên tắc sống dồi dào. Không có những hài hoà giữa thể lý, tinh thần và tâm linh, con người sẽ mệt mỏi, đôi khi cuộc sống chán chường, kéo lê, thiếu năng lượng hoàn thành sứ mạng. Cơm áo, gạo tiền không làm cho chúng ta tươi vui để sống, nếu thiếu cầu nguyện và thực thi đức ái.

Sống dồi dào không chỉ cho mình mà còn cho người khác, cuộc sống mới có ý nghĩa. Chúa dạy cho chúng ta sống cuộc đời tươi trẻ, đừng quên cầu nguyện.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...