Mừng Giáng Sinh Với Những Gia Đình Gặp Khó Khăn


BAN CARITAS GIÁO PHẬN: Mừng Giáng Sinh Với Những Gia Đình Gặp Khó Khăn


 
Chính Anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14, 16)

Giáng sinh đã gõ cửa từng căn nhà, đến từng ngõ phố. Hơi thở Giáng sinh đã ngập tràn khắp mọi nơi. Cùng hòa trong không khí không khí rộn ràng của những ngày cận lễ Giáng sinh, và đón chào năm mới xuân Kỷ Hợi 2019. Thứ bảy 22/12/2018, lúc 11g00 tại quán cơm người lao động của caritas Giáo phận (75 Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột). Đã tổ chức tiệc mừng Giáng sinh với các gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Đây là tiệc mừng Giáng sinh lần thứ 7 dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm tạo cơ hội thuận lợi để thể hiện tình liên đới, nhân rộng tấm lòng nhân ái, nhất là giữa những người đang phục vụ công tác xã hội.

Đến với tiệc mừng hôm nay, có sự hiện Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận Ban Mê Thuột; Cha Giuse Vũ Ngọc , Giám đốc Caritas; Cha Giuse Nguyễn văn Nhiệm, đặc trách người khuyết tật; cùng quý Khách mời, nhóm anh chị em Thiện Nguyện, và 160 Ông Bà, Anh Chị Em là người nghèo không phân biệt tôn giáo đang sinh sống tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Tâm tình của Đấng chủ chăn Giáo phận cùng với Hội đồng Giám Mục Việt Nam trong năm mục vụ gia đình 2019, đó là “Người chạnh lòng thương những người đau khổ trong đời sống hôn nhân, như trường hợp người phụ nữ xứ Samaria hoặc người nữ phạm tội ngoại tình. Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi chăm sóc mục vụ cho các gia đình, nhất là những gia đình gặp khó khăn.” (thư chung HĐGMVN). Đức  Cha Vinh Sơn đã chia sẻ: Lễ Giáng sinh đã sắp đến chúng ta có dịp để chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh.  Người có đạo thì vui mừng bởi vì đó là ngày lễ quan trọng, người không có đạo thì chia vui với người hàng xóm của mình, cho nên hôm nay chúng ta có bữa cơm để cùng với nhau mừng Chúa giáng sinh xin kính chúc tất cả Ông Bà Anh Chị Em một bữa cơm ngon miệng và một mùa Giáng sinh tràn đầy ơn Chúa. Xin Hài Nhi Giêsu, là Đấng đầy lòng trắc ẩn hay chạnh lòng thương xót, luôn ủi an, nâng đỡ, ban ơn chữa lành hồn xác và chúc phúc lành cho tất cả các gia đình trong xã hội, những người già yếu, và những người gặp hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong năm mới Kỷ Hợi.

Những giây phút gặp gỡ thân mật giữa bà con cùng với Đức Giám Mục tuy thời gian ngắn ngủi nhưng luôn thể hiện được sự gắn kết yêu thương. Trong chương trình tiệc mừng, Ban Caritas tổ chức sổ xố trúng thưởng, tạo bầu bầu khí thật vui tươi rộn ràng, thân thiện, đặc biệt năm nay có sự đóng góp Hội Lòng Chúa Thương Xót của Giáo phận chia sẻ trong phần tiệc mừng. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn và trả công bội hậu cho tất cả ân nhân có lòng thương xót yêu thương anh em thể hiện đức ái làm chứng nhân cho Thiên Chúa trong thế giới xã hội hôm nay.

Bữa tiệc kết thúc lúc 12g30. Mọi người ra về với một phong bì lì xì trên tay trong niềm vui và thắm đượm tình người.

 




 
THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...