Trao Tặng Xe Lăn Cho Người Khuyết Tật


Trao Tặng Xe Lăn Cho Người Khuyết Tật


Sáng 09/11/2019, lúc 9g30, Ban Khuyết tật Caritas Việt Nam phối hợp với Ban Caritas Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức trao tặng 70 xe lăn cho người khuyết tật nghèo tại hai địa điểm Giáo xứ Buôn Hô và trường khuyết tật Vi Nhân do Quý Soeurs dòng Phaolô đảm nhiệm.

Đến tham dự chương trình tại các điểm trao tặng có sự hiện diện cha Giuse Vũ Ngọc Toàn -Giám đốc Caritas Ban Mê Thuột cũng là Cha chính xứ Giáo xứ Buôn Hô, Cha Giuse Nguyễn Văn Nhiệm -đặc trách người khuyết tật, Quý Soeurs Caritas Việt Nam, Quý gia đình bệnh nhân, ngoài ra còn có các em khiếm thính, khiếm thị trường khuyết tật Vi Nhân cùng hiện diện.

 

Số xe lăn được trao tặng cho người khuyết tật do ông Lê Hùng Đức và các anh chị trong Hội Xe Lăn Tình Thương – Hoa Kỳ (weelchair of love) tài trợ, nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Sau khi trao tặng xe, Soeur Têrêsa Hoàng Mai -Caritas Việt Nam- hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân về cách sử dụng xe, cách thức đưa bệnh nhân lên xe lăn khi sử dụng một cách cẩn thận và đạt hiệu quả.

Đại diện cho các bệnh nhân được nhận xe lăn, Anh Nguyễn Minh Vương 30 tuổi, thôn 6 xã Hòa Thuận, thuộc Giáo xứ Nam Thiên cho biết, cách đây 10 năm anh bị tai nạn lao động, bị liệt từ nhiều năm nay, gia đình không có điều kiện để mua xe lăn, nay được hội xe lăn tình thương trao tặng, anh rất cảm động. Anh cám ơn sự hỗ trợ, động viên của Cha đặc trách người khuyết tật hàng tuần đến thăm anh, khích lệ để giúp cho anh thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Anh cảm ơn Quý Ông Bà Anh Chị trong Hội Xe Lăn Tình Thương – Hoa Kỳ (weelchair of love) đã giúp cho anh có phương tiện trong việc di chuyển dễ hơn, nhất là vào những ngày thời tiết khắc nghiệt. Một chiếc xe lăn chính là phương tiện giúp bệnh nhân đi ra ngoài để được ngắm nhìn thế giới bao la chung quanh họ, hít thở không khí trong lành, giúp họ có thêm ý chí và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn.

Caritas Ban Mê Thuột xin chân thành cám ơn Caritas Việt Nam, Hội Xe lăn Tình Thương – Hoa Kỳ đã yêu thương, chia sẻ trong tinh thần phục vụ đến với những gia đình đang gặp khó khăn. Một món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của quý Ân Nhân cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống.

 













 

THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...