BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO


BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO
Tên Ban mục vụ: Ban Giáo dục Công Giáo
Bổn mạng, ngày kính: Thánh Bonaventura, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh mừng ngày 15 tháng 7.
Sứ vụ: - Tập hợp, động viên, giúp đỡ những nhà giáo dục Công giáo để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục trong tinh thần Kitô Giáo.
Động viên, hỗ trợ việc giáo dục trong các cơ sở giáo dục Công giáo như các Nhà lưu trú, Nhà trẻ, Trường Mẫu Giáo.
Ngày thành lập Ban: 17/7/2009
Số uỷ viên: - Ngày thành lập ban: 5
Hiện nay: ngoài các uỷ viên trực thuộc Ban, huy động thêm 30 Thầy Cô giáo là Ban đại diện của 10 tuyến nhóm tham gia thành viên của Ban.
Cha đặc trách tiên khởi: Giuse Nguyễn Văn Nghĩa
Cha đặc trách đương nhiệm: GB. Nguyễn Đình Lượng.
Hoạt động:
Tổ chức Tĩnh huấn hàng năm cho giới giáo chức nhân ngày lễ Thánh quan thầy Bonaventura, ngày 15 tháng 7.
Tổ chức Tĩnh tâm Mùa Vọng và Mùa Chay theo tuyến hoặc theo liên Giáo Xứ.
Tổ chức gặp mặt và dâng thánh lễ nhân ngày Nhà giáo Việt Năm 20/11.
Dâng lễ Khai giảng năm học mới.
Thăm viếng các Cộng đoàn Tu sĩ có các hoạt động giáo dục, thăm các Nhà lưu trú, trường, lớp Mẫu giáo, mầm non do người Công Giáo phụ trách vào những dịp lễ quan trọng.
Gửi thư chúc mừng năm học mới và ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 đến các Cộng đoàn Tu sĩ có các hoạt động giáo dục, các Nhà Lưu Trú, trường, lớp Mẫu giáo, Mầm non do người Công Giáo phụ trách.
Lược sử hình thành và phát triển ban:
Sau ngày thành lập (tháng 7/2009), Linh mục trưởng ban và các thành viên Ban đại diện góp ý xây dựng cương lĩnh, quy chế làm việc của Ban và lên kế hoạch để đưa hoạt động của Ban vào nề nếp. Ban đại diện của 8 Tuyến, phân chia theo khu vực địa lý, (gồm: Phước Long, Gia Nghĩa, Kim Mai, Ban Mê Thuột 1, Ban Mê Thuột 2, Buôn Hô, Phước An, Trung Hòa) được thành lập để làm cầu nối giữa ban Giáo dục Công Giáo với Thầy Cô giáo ở rải rác trong toàn Giáo Phận.
Ban cũng mời một số Linh mục làm linh trưởng cho các Tuyến, hỗ trợ Giáo viên về mặt đạo đức trong các kỳ tĩnh tâm cũng như giúp tổ chức các hình thức gặp gỡ.
15/11/2009: tổ chức Tĩnh huấn lần thứ I, quy tụ hơn 300 Thầy Cô giáo.
Từ năm 2010 đến nay: Tĩnh huấn được tổ chức trong kỳ nghỉ hè, vào ngày 15 tháng 7 hàng năm, mừng lễ Thánh quan thầy Bônaventura, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh,
Vào các dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Mùa Vọng và Mùa Chay, Thầy Cô giáo thuộc các Tuyến đều tổ chức gặp mặt, tĩnh tâm, với sự giúp đỡ của Cha linh hướng của Tuyến. Ban cũng đã tổ chức Hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót 2016, Hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót 2016, Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ cho đông đảo giáo viên Công Giáo.
Số lượng Tuyến hiện nay: 10 (gồm: Phước Long, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đăkmil, Phúc Lộc, Kim Mai, Ban Mê Thuột 1, Ban Mê Thuột 2, Buôn Hô, Phước An, Trung Hòa).

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...