Giáo viên Công giáo - Niềm Vui và Lòng Quảng Đại


Giáo viên Công giáo - Niềm Vui và Lòng Quảng Đại


 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Thánh Bônaventura, bổn mạng giới Giáo chức công giáo Giáo phận Ban Mê Thuột, sáng nay, thứ Hai 15/7/2019, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Ban Giáo dục Công giáo đã tổ chức họp mặt Thầy Cô giáo và mừng kính Thánh quan thầy với chủ đề: “Niềm Vui và Lòng Quảng Đại”

Hơn 200 thầy cô trong giáo phận đã về tham dự buổi họp mặt. Sau khi ổn định về tổ chức, Quý Thầy Cô được Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương chia sẻ về sứ vụ của người giáo viên, với chủ đề: “GIÁO VIÊN CÔNG GIÁO – NIỀM VUI VÀ LÒNG QUẢNG ĐẠI”. Cha Giacôbê nhấn mạnh: “GVCG có một sứ vụ siêu việt góp phần hoàn thành chương trình của Chúa trong công cuộc cứu độ toàn thể nhân loại đó chính là ơn gọi đặc biệt…”. Cha Giacôbê dẫn chứng cho Quý Thầy Cô thấy rằng: Giáo viên phải là niềm vui vì ơn gọi thánh thiêng trong viễn tưởng loan báo Tin Mừng. “…Tôi muốn khích lệ các tín hữu đi vào một chương mới của công cuộc loan báo Tin Mừng ngập tràn niềm vui. Do đó người loan báo Tin Mừng không bao giờ mang bộ mặt của người vừa đi đưa đám về…” (TH.NVTM số 10). Và “Lòng quảng đại là một đức tính làm cho chúng ta hy sinh một cách tự nguyện những tư lợi của mình cho lợi ích của anh em, phù hợp với cách cư xử của Thánh Phaolô, người đã nói: “Không được tìm kiếm điều gì lợi lộc cho riêng mình, nhưng điều gì có lợi cho nhiều người, để họ được cứu độ…”. Các thầy cô đã rất tâm đắc với điều mà Cha GB. Phạm Xuân Lương kết luận: “Bởi thế, ngoài việc thực hành nghề nghiệp để mưu sinh, “có thực mới vực được đạo”, nhà giáo Công giáo sống hết tình – sống hết mình cho sứ vụ cao trọng này, thể hiện ơn gọi nhà giáo trong viễn tưởng loan báo Tin Mừng”.

Sau một số chia sẻ của Quý Thầy Cô về chủ đề Niềm Vui và Lòng Quảng Đại, Quý Thầy Cô vui mừng chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, vị chủ chăn của giáo phận, đến đồng hành với giáo chức. Trong bài huấn từ, Đức Cha giới thiệu tóm tắt về tiểu sử Thánh Bonaventura, bổn mạng của giáo chức BMT. Sự khôn ngoan của Thánh nhân “nằm trong lý lẽ của Thập Giá”. Đức Cha nhắn nhủ: “Quý Thầy cô đang có những giằng co làm thế nào tìm ra phương pháp tốt nhất để dạy dỗ thế hệ trẻ nên người… Tôi mong muốn chúng ta từ bỏ cái tôi của mình để mang lại điều tốt nhất cho người khác, đó chính là tình yêu của mình với các đối tượng phục vụ, xóa bỏ cái tôi của mình để lớn lên trong Chúa Giêsu Kitô, đó là ơn Thánh Thần…”.

Thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự long trọng trong tâm tình hiệp dâng sốt mến. Sau bài Tin Mừng, Đức cha Vinh Sơn chia sẻ: “Giáo viên không nên bất nhất giữa lời nói và việc làm, anh chị em là những người con được sinh ra trong đức tin, anh chị em hãy học cùng tôi, vì tôi là môn đệ của Chúa Giêsu”.

“Cầu chúc anh chị em dùng sự hiểu biết của mình trong Đức Giêsu Kitô để đào tạo lớp trẻ thành những con người tốt trong Giáo hội và trong xã hội. Cầu chúc anh chị em được hạnh phúc trong ơn gọi”.

Cuối lễ, một vị đại diện các giáo viên công giáo của giáo phận nói lên lời tri ân cảm tạ Đức cha Vinh Sơn, Cha Trưởng ban Giáo dục Công giáo, Cha giám đốc TTMV, quý Cha đồng tế, và sự hiện diện của Quý Xơ, Quý Thầy Cô Giáo trong giáo phận. Xin Quý Cha tiếp tục cầu nguyện cho chúng con mãi giữ được bản lãnh của một “Nhà giáo chân chính”, dũng cảm làm chứng nhân cho Chúa giữa những cám dỗ của trần gian…

“Xin tri ân Ngài, xin tri ân Ngài đến muôn đời tình thương Chúa như đất trời…”. Tất cả là hồng ân Chúa ban cho Giáo viên Công giáo đã được lãnh nhận ơn gọi. Quý Thầy Cô ngày hôm nay như được bổ dưỡng bởi những điều đã lãnh nhận trong ngày hôm nay, trong buổi gặp mặt “Giáo viên – Niềm vui và lòng quảng đại”.

Sau Thánh lễ, Quý Cha và Quý Thầy Cô cùng dùng chung bữa cơm huynh đệ đầm ấm, trong lời ca tiếng hát cây nhà là vườn đến từ các giáo xứ.
 








 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...