Mừng Bổn mạng Giáo chức Công giáo

Hôm nay thứ Sáu, ngày 15.07.2022, Ban Giáo Dục Công giáo GP.BMT hiệp cùng Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Bonaventura, tiến sỹ Hội Thánh – Bổn mạng Giáo chức Công giáo – GP. BMT.

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH BONEVENTURA
BỔN MẠNG GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO GP BAN MÊ THUỘT

15.07.2022

Hôm nay thứ Sáu, ngày 15.07.2022, Ban Giáo Dục Công giáo Giáo phận Ban Mê Thuột hiệp cùng Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Bonaventura, tiến sỹ Hội Thánh – Bổn mạng Giáo chức Công giáo – GP. BMT.

Lúc 8g30, quý thầy cô từ các giáo xứ đã hiện diện tại nhà thờ Chính Tòa cùng họp mặt Huynh đệ, cùng nghe Sư Huynh G.B Phạm Quang Trường, bề trên Cộng đoàn Lasan chia sẻ chủ đề: “Giáo dục con người toàn diện”. Trong bài chia sẻ, Sư Huynh nhấn mạnh 2 điểm của huấn thị về căn tính giáo dục công giáo: “Giáo dục là một ơn gọi,” và “Trường công giáo”. Sư huynh cũng đã giúp các thầy cô hiểu thêm về “Giáo dục toàn diện”. Theo Đức Giáo hoàng Phanxicô, giáo dục toàn diện phải đạt 3 mục tiêu: Trí dục - Phản biện – Tự do. Ngài đã đặc biệt nhấn mạnh về “Tự do”, “ . . . Nhờ có ý chí tự do, con người tự quyết định về bản thân… tự do chỉ đạt tới mức hoàn hảo khi nó quy hướng về Thiên Chúa” và con người tự do là đích đến của giáo dục.

Sau những phút gặp gỡ và chia sẻ những băn khoăn lo lắng sau thời gian  dịch bệnh kéo dài, những năm học có kỳ nghỉ dài kỷ lục. Lúc 10g cùng ngày, quý Thầy cô đã sốt sắng tham dự Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Bonaventura – Bổn mạng Giáo chức Công giáo Giáo phận Ban Mê Thuột.

Trong Thánh lễ, Cha G.B Hồ Quang Lâm, quản xứ Kim Hòa đã chia sẻ Tin Mừng (Mt 12, 1-8) và nhắn nhủ: “Thầy cô chú ý, hãy trở thành tông đồ trong môi trường giáo dục. Hãy đặt con người làm trung tâm để phục vụ. Bằng sự hy sinh và đời sống đạo đức, Thầy cô sẽ là hạt giống tốt ươm nên những mùa gặt bội thu trên cánh đồng truyền giáo trong vai trò sứ mạng mà Giáo hội trao cho quý Thầy cô. Để chu toàn được sứ mạng Giáo hội trao phó, các Thầy cô cần có vốn kiến thức uyên bác để chuyển tải cho học sinh, đồng thời cũng phải có kiến thức về giáo lý, để hiệp hành sao cho việc rao giảng Tin Mừng đến muôn nơi. Quý Thầy cô chính là tông đồ . . .”

Thánh lễ hôm nay trong dòng chảy của Giáo hội hiệp hành, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho qúy Thầy cô giáo ý thức sứ mạng cao cả của mình trong Giáo hội là hướng dẫn cho học sinh đi vào hành trình thành nhân và thành Kitô hữu đích thực. Xin cho quý thầy Cô giáo luôn tìm thấy nơi Đức Kitô là nguồn của mọi sự hiểu biết. Đồng thời nỗ lực sống tinh thần canh tân và thích nghi không ngừng, sẵn sàng cộng tác với đồng nghiệp, với gia đình và các em học sinh, để làm chứng cho sự thật, sự thiện và sự sống.
 










 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...