Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11

Gần 250 Thầy – Cô giáo, cùng các Tu sỹ làm công tác giáo dục ở các nơi cũng đã sắp xếp thời gian về tham dự Thánh lễ Tạ ơn nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2020 tại Thánh đường giáo xứ Vinh An
Ban Giáo Dục Công Giáo Giáo Phận Ban Mê Thuột
Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11


 
Theo tinh thần thư mời của Ban Giáo Dục Công giáo GP.BMT, Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11 năm nay có điều đăc biệt hơn so với những năm trước đây. Mặc dù ngày Hội của các Thầy cô được tổ chức tại các trường đang giảng dạy khá bận rộn, nhưng gần 250 Thầy – Cô giáo, cùng các Tu sỹ làm công tác giáo dục ở các nơi cũng đã sắp xếp thời gian về tham dự Thánh lễ Tạ ơn nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2020 tại Thánh đường giáo xứ Vinh An, hạt Đăk Mil, giáo phận Ban Mê Thuột.

Đúng 16g30, đoàn rước của các Thầy – Cô giáo tiến vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn.

Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca
Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa.
Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ,
được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.         

Với tiếng hát rạo rực niềm tin
Với ánh mắt đọng lời nguyện xin
Chúng con dâng muôn ngàn ý tình.
Từng lời kinh hay từng cuộc sống
Cùng hòa chung trong tình hiệp nhất
Nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương...


Thánh lễ đồng tế do Cha GB. Nguyễn Đình Lượng, Trưởng ban Giáo dục Công giáo Giáo phận chủ sự cùng với Cha Quản hạt, quý Cha trong Giáo phận.

Trong Thánh lễ, Cha trưởng ban đã chia sẻ bài Tin Mừng Mt 5, 13 -16. Ngài nhấn mạnh với cộng đoàn về Muối và Ánh sáng trong đời sống hàng ngày như thế nào. Nếu cuộc sống trên thế gian không có ánh sáng, con người không còn khả năng phân biệt ngày với đêm, khiến con người mất phương hướng, dẫn đến lạc lối... Nếu không có muối làm sao có những bữa ăn vừa ý? Hoặc khi nấu ăn ta quá tay một chút sẽ cho món ăn mặn chát, hay thiếu một chút muối thì món ăn lạt lẽo vô vị...

Ngài nhắn nhủ riêng với quý Thầy – Cô giáo: “...Nghề giáo đã thành nghiệp của các Thầy – Cô giáo, nhưngmột giáo chức Kitô hữu, để thực thi đầy đủ sứ mạng, giáo huấn của Chúa Giêsu phải luôn là một kho tàng kiến thức quý giá mà ta phải trang bị và cập nhật cho chính mình, sứ mạng của những “người đi trước”. Có nghĩa là ngoài những công việc của một người thầy nói chung, thì các giáo viên Công giáo phải hiểu trên phương diện xã hội lẫn đức tin Kitô giáo. Chúng ta hãy siêng năng và kiên trì học với Chúa Giêsu, vì Người có lòng hiền hậu và khiêm nhường (x. Mt 11, 29). Những nhân đức rạng ngời ấy luôn cần thiết để chu toàn sứ mạng của một nhà giáo đúng nghĩa như Giáo hội ước mong. Đó chính là những hạt Muối, là Ánh sáng về tri thức, đạo đức và thánh thiện mà các Thầy Cô trao cho các em, lớp người trẻ tương lai của Giáo hội và xã hội. Anh chị em cũng hãy luôn nhớ rằng: Trong cái nhìn đức tin, công việc của mình là cộng tác với Chúa trong việc hoàn thiện công trình tạo dựng của Người. Hãy cùng nhau sống thánh để chúng ta dạy người khác sống thánh...”

Tạ ơn Chúa! Chúng con xin tạ ơn Ngài. Chính sứ mạng Chúa trao cho chúng con, những người làm Thầy mới cao cả, vinh quang nhường nào, nhưng cũng khó khăn biết bao nhiêu, thật nhiều thử thách và khó khăn trong xã hội hôm nay đang cần chúng con vượt qua. Xin Chúa Thánh Thần cho chúng con được khôn ngoan, sáng suốt trong sứ mạng được trao phó, để chúng con biết sống khiêm nhường với đồng nghiệp và yêu thương lớp trẻ bằng tình yêu của Chúa yêu thương con người, để chúng con vun đắp thế hệ trẻ thành những Kitô hữu tốt lành có tri thức để xây dựng Giáo hội vững mạnh trong tình yêu của Chúa.

Tiếng hát kết lễ của ca đoàn, đã thay cho lời muốn nói của các Thầy cô muốn thưa cùng Chúa.

Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la.
Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên.
Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con.
Xin dâng lời cảm tạ, cho đời con vững một niềm tin.
Xin dâng lời cảm mến. Đôi bàn tay Chúa dẫn con đi.
Xin dâng lời cảm tạ.Tay hồng ân Chúa đưa con về.
Xin dâng lời cảm mến...

 














Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...