Thánh lễ cầu nguyện cho Năm học mới

“Hãy học cùng Thầy vì Thầy hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11, 29).

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO NĂM HỌC MỚI 2022 – 2023

Được sự chấp thuận của Cha Stêphanô Tổng đại diện Giáo phận Ban Mê Thuột, Ban giáo dục Kitô giáo Giáo phận BMT tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Năm học mới 2022 – 2023.

Vào lúc 8g ngày 11.09.2022 các Thầy cô trong Ban tổ chức đã có mặt tại TTMV để đón tiếp các đoàn học sinh và các thầy cô đại diện từ các giáo xứ, các em học sinh cùng các Sơ, các Sư huynh của các Nhà lưu trú trong niềm vui hiệp hành đón chào năm học mới. Cùng với niềm vui trong Chúa Kitô, tình hiệp nhất thể hiện rõ trong từng nụ cười rạng ngời sau 2 mùa khai giảng vắng nhau. Sau khi làm thủ tục ghi danh xong, các thầy cô, các Sơ và các Sư huynh xắn tay cùng với Ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho hơn ngàn học sinh và chuẩn bị cho Thánh lễ.

Đúng 9h, hơn ngàn học sinh và các Thầy cô cùng cất cao lời ca nhập lễ đón Cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu và Cha Trưởng ban G.B Nguyễn Đình Lượng tiến vào trong tiếng hát của cộng đoàn:

“Vào năm học mới, chúng con họp nhau đây.

Vào năm học mới, dâng Chúa trọn năm học này.

Chúa ở bên con dẫn đường chỉ lối con đi.

Hát lên bài ca khen ngợi tình Chúa tuyệt vời…”

Trong Thánh lễ, Cha trưởng ban chia sẻ bài Tin Mừng (Lc 15, 1 – 35): “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”. Ngài đã nhấn mạnh với cộng đoàn: “...Trong các bài đọc và bài Tin Mừng, chúng ta thấy một hình ảnh đẹp về Lòng Thương Xót của Chúa đối với những con người tội lỗi, Người đã thứ tha hết thảy và yêu thương họ bằng ánh mắt nhân hiền, bằng vòng tay ôm siết biết bao yêu thương đã mang con người đến gần với Chúa hơn... Thế nhưng có người còn sợ hãi vì tội lỗi, còn đang chơi trò chơi “trốn tìm” với Chúa, những ai “trốn kỹ quá” Chúa sẽ không tìm thấy, người ấy sẽ chết vì đói khát... Trong năm học mới này, là những học sinh, sinh viên Công giáo, là giáo viên Công giáo thì chúng ta phải đem Chúa Giêsu đến trong môi trường mà chúng ta sống, bằng cách chúng ta sống Tin Mừng tình yêu của Chúa. Chúng ta hãy chu toàn những sứ mệnh làm muối làm men là ánh sáng trong môi trường chúng ta học tập...”

Trong Thánh lễ, Cha Tổng đại diện một lần nữa lại nhắc nhở các em học sinh sinh viên cũng như các thầy cô: “...Trong học đường, các con hãy luôn tự hào mình là một giáo viên Công giáo, một sinh viên Công giáo, một học sinh Công giáo. Mỗi người chúng ta hãy cố gắng làm tròn sứ mạng của mình là sống đức tin theo tôn chỉ yêu thương hết mọi người xung quanh mình, cùng rèn luyện thành một con người toàn diện, có tài có đức để phục vụ nước Chúa ngày một rộng mở và xây dựng một xã hội an bình trong tình yêu của Chúa...”

Thánh lễ kết thúc trong khúc ca Bao la tình Chúa được cả cộng đoàn cùng hát vang.

“Bao la tình Chúa yêu con, mênh mông như biển Thái Bình, dạt dào như ngàn con sóng, vỗ về năm tháng đời con.

Tình Ngài như mưa đỉnh núi, suốt đời tuôn đổ dạt dào. Một tình yêu vô biên, một tình yêu vô biên.”

Lạy Chúa bên Ngài chúng con an vui an bình, Chúa Thánh Thần luôn dìu dắt chúng con, chẳng bỏ chúng con dù rằng chúng con có lỗi phạm với Ngài thế nào. Xin Chúa hãy dạy dỗ và nâng đỡ chúng con, những con người mỏng dòn. Chúa ơi! Xin Ngài đồng hành cùng chúng con, chỉ cho chúng con biết cách cùng hiệp hành với nhau từng ngày bên Chúa.

Vâng, chúng con luôn nhớ: “Hãy học cùng Thầy vì Thầy hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11, 29). Chúng con luôn biết:

“Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ đời con trong tay trong tay vòng tay thương mến.

Đời có Chúa êm trôi êm trôi, Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi, có Chúa đời con không đơn côi, ôi tình tuyệt vời”
 




















 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...