Họp Mặt Đồng Hương GP.BMT tại Sài Gòn -2022

Theo thông lệ hằng năm, cứ đến Chúa Nhật III Mùa Vọng, Ban Mục Vụ Di Dân Giáo phận Ban Mê Thuột lại tổ chức ngày Họp Mặt Đồng Hương tại Sài Gòn.

Họp Mặt Đồng Hương Giáo Phận Ban Mê Thuột tại Sài Gòn - Năm 2022


Theo thông lệ hằng năm, cứ đến Chúa Nhật III Mùa Vọng, Ban Mục Vụ Di Dân Giáo phận Ban Mê Thuột lại tổ chức ngày Họp Mặt Đồng Hương tại Sài Gòn. Năm nay, có khoảng gần 1.000 người con xa quê tham dự, đa số là các bạn trẻ đang học tập hoặc đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian 13g00 ngày 11.12.2022

Chủ đề: ANH CHỊ EM DI DÂN CÙNG NHỊP BƯỚC VỚI GIÁO HỘI

Địa điểm: Nhà hưu dưỡng Phát Diệm - 664 (212) Lê Đức Thọ, Phường 15, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh


Đây là Ngày Họp Mặt được tổ chức lần thứ IX, nhằm quy tụ Anh Chị Em đồng hương GP.BMT sống xa quê có dịp gặp gỡ, liên đới với nhau và hồi tâm chuẩn bị đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh.

Tham dự Ngày Họp Mặt, có sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, các Cha trong giáo phận và gần 1000 bạn trẻ. Chương trình gồm 4 phần: Cùng Nhau Gặp Gỡ, Cùng Nhau Chia Sẻ, Cùng Nhau Gặp Chúa, Cùng Nhau Lên Đường với thông điệp Hiệp Hành mà Năm Mục Vụ 2023 đang hướng đến.

Chương trình bắt đầu bằng nghi thức thức đón tiếp, khai mạc và tiết mục múa cử điệu Bài Ca Hiệp Hành - chủ đề chính của Ngày Họp Mặt. Sau đó các bạn được lắng nghe những chia sẻ ấm áp và sâu sắc của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản. Ngài chia sẻ nhiều vấn đề mà người trẻ thường gặp phải trong hành trình sống Hiệp Hành với Giáo hội như: vấn đề giáo sĩ trị, người trẻ nên đối thoại, góp ý và cống hiến thế nào với Hội thánh. Ngoài ra các tham dự viên được hỏi đáp và trao đổi trực tiếp với Ngài nhiều vấn đề liên quan đến đời sống Đức Tin, tương quan và kinh nghiệm sống hiệp hành. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và Đức Cha giải đáp tận tình. Điều đó chứng tỏ các bạn trẻ rất quan tâm đến Giáo hội cũng như quan tâm đến hành trình sống đạo của mình. Đó cũng là cơ hội để những vị chủ chăn được gần gũi và thấu hiểu tâm tư các bạn trẻ hơn, vì giới trẻ chính là tương lai của Giáo Hội.

Chương trình được tiếp nối bằng những tiết mục dễ thương và vui tươi đến từ các bạn trẻ ở các Giáo Hạt và nhóm trẻ khác của GP. Ban Mê Thuột. Các bạn đã biên đạo, tập luyện trong suốt thời gian vừa qua để chương trình được diễn ra thật tốt. 

Sau đó, các tham dự viên được hướng dẫn xét mình, nhìn lại cuộc sống, những việc làm trong 1 năm qua. Từ đó, nhận ra những thiếu sót, lỗi lầm đối với bản thân, đối với tha nhân và đối với Thiên Chúa hầu hoán cải và hướng tới cuộc sống tích cực hơn, đẹp lòng Chúa hơn. Phần này được kết thúc bằng Bí Tích Giao Hòa để chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón mừng Chúa Giáng Sinh trong niềm hân hoan như thiếu nữ Sion xưa.

Chương trình Ngày Họp Mặt được tiếp nối bằng cuộc thi Đố vui Giáo Lý – Kinh Thánh. Đây là phần chơi thú vị được các bạn trẻ mong chờ nhất. Với những câu hỏi về Kinh Thánh, lịch sử Giáo hội, lịch sử Giáo phận đã giúp các bạn trẻ củng cố về kiến thức giáo lý, từ đó thêm phần yêu mến Giáo Hội.

Đỉnh cao của Ngày Họp Mặt chính là Thánh lễ Chúa nhật thứ III mùa Vọng do Đức Cha Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài là quý Cha trong Ban Mục vụ Di dân và quý Cha trong Giáo phận. Thánh Lễ là lời mời gọi các bạn trẻ kính múc ơn sủng từ Chúa để sống với tâm tình chờ đợi, vui tươi, kiên trì mọi ngày trong đời sống, đặc biệt là Mùa Vọng này. 

Những ánh nến lung linh của nghi thức lên đường thắp lên thật nhiều hy vọng. Những cái ôm ấm áp, những món quà dễ thương, nhưng tấm hình chất chứa thật nhiều luyến lưu. Tất cả đã khép lại chương trình họp mặt di dân GP. Ban Mê Thuột năm nay. Với tình mến và sức mạnh, chúng ta tin rằng, mỗi người sẽ vững bước trong tin yêu tiến lên trên hành trình Hiệp Hành phía trước, dù khó khăn nhưng ngập tràn hồng ân như lời của Đức Maria khi xưa: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần trí tôi hơn hở vui mừng vì Thiên Chúa đấng cứu độ tôi”.


 

HÌNH ẢNH
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...