Tặng quà 1/6 cho trẻ em Sắc tộc

Sáng Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên 29/5/2022, Đại diện Giới Trẻ Cụm I Hạt Chính Tòa đã tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi thuộc Giáo điểm Ea Dah, Giáo xứ Phú Xuân

Giới Trẻ Cụm I Hạt Chính Toà tặng quà 1/6 cho trẻ em Sắc tộc H’mong


 

Sáng Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên 29/5/2022, Đại diện Giới Trẻ Cụm I Hạt Chính Tòa đã tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi thuộc Giáo điểm Ea Dah, Giáo xứ Phú Xuân, Hạt Buôn Hô qua việc kết hợp với quý soeurs dòng Chúa Quan Phòng.

Cùng ngày, Giới trẻ Cụm I Chính toà cũng đến thăm Giáo xứ Quảng Phú (Xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông) hiện do cha Phêrô Vũ Văn Hiếu, tu sĩ dòng Đaminh làm quản xứ. Đồng thời, anh chị em Giới Trẻ cùng tham dự Thánh Lễ với Bà con sắc tộc H’mong tại Nhà thờ Giáo họ Têrêsa thuộc Giáo xứ Quảng Phú, Hạt Đak Mil và tặng quà cho các thiếu nhi nhân ngày 1/6 và tặng hạt giống bắp cho bà con nông dân.

Trong niềm vui của ngày Mừng lễ Chúa Thăng Thiên, Giáo họ Têrêsa đã làm nghi thức rửa tội cho 25 trẻ sơ sinh và thiếu nhi trong buôn làng. Được biết, bà con người H’mong có đời sống tâm linh vững chắc. Tuy nhiên, cuộc sống của người H’mong vẫn đang còn nét hoang sơ khi nạn tảo hôn còn quá nhiều.

Để giúp cho cuộc sống của các sắc tộc ngày càng thăng tiến, Giáo xứ rất chú trọng đến vấn đề giáo dục thiếu nhi, tạo điều kiện cho các trẻ em và thanh thiếu niên được đến trường, mở lớp học tình thương tại buôn làng. Giáo xứ tổ chức Chương trình trồng dâu nuôi tằm và trồng bắp để có kinh phí sinh hoạt của giáo xứ và để giúp người dân phát triển kinh tế. Địa bàn Giáo xứ Quảng Phú có diện tích hơn 40 km2, có 3 giáo họ, với hơn 2500 giáo dân. Ngoài số giáo dân là người kinh, Giáo xứ Quảng Phú còn có giáo dân thuộc nhiều sắc tộc bản xứ như Êđê, Mnong và các sắc tộc di cư như Nùng, Tày, Mường, Dao…

Trước đó vào giữa tháng 5, Giới trẻ cụm I Hạt Chính toà cũng đã chia sẻ với cha Quản xứ Giáo xứ Ea Tul 50 ký giống đậu phộng (lạc) và 10 ký bắp giống.

 












 

HÌNH ẢNH

Ngân Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...