Sinh hoạt Ban Tu sĩ - Năm 2017


Sinh hoạt Ban Tu sĩ - Năm 2017
Ban Đại diện
- Trưởng Ban: Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Thái
- Phó trưởng ban: Linh Mục Phêrô Cao Dương Đình Thời, OSB
- Ủy viên tỉnh Đăk Lăk: Linh mục FX. Nguyễn Thanh Phong, OP
- Ủy viên tỉnh Đăk Nông: Linh mục Đa Minh Đỗ Thanh Huynh, CM
- Ủy viên tỉnh Bình Phước: Linh Mục Đa Minh Nguyễn Văn Lộc, OMI
- Ủy viên thư ký: Sr. Têrêxa Phạm Thị Liên, NVHB
- Ủy viên thủ quỹ:  Soeur Julienne Đặng thị Loan, SPC
      1. Buổi họp mặt truyền thống của linh mục, tu sỹ trong GP. BMT
Theo thông lệ hằng năm, trước tết âm lịch, Linh mục đoàn, đại diện các Dòng tu nam nữ, chủng sinh, ứng sinh và thanh tuyển sinh quy tụ về Tòa Giám Mục BMT chúc tuổi vị Chủ Chăn giáo phận. Năm nay hiện diện hơn 300 người, con số đông nhất từ trước đến nay. Cha Phạm Sĩ Hiện, Trưởng hạt Giang Sơn, thay mặt cộng đoàn chúc mừng ĐGM luôn an vui, mạnh khỏe, đầy tràn Thần Khí khôn ngoan và sức mạnh.  Đáp từ, ĐGM ngỏ lời chân thành cảm ơn tất cả quý linh mục, tu sỹ, chủng sinh, ứng sinh, thanh tuyển sinh… đã cống hiến mọi khả năng phục vụ giáo phận cùng với ngài.
Cũng dịp này, Ban tu sĩ tặng lịch treo tường có ghi những ngày lễ trong năm cho Đức Cha, Quý Cha trưởng ban và các Cộng đoàn Dòng tu, Tu hội.
      1. Họp mặt liên tu sĩ Giáo phận
          1.  Quý Cha cùng các Cộng Đoàn của 4 Giáo Hạt Chính Tòa, Buôn Hô, Giang Sơn và Mẫu Tâm thuộc Tỉnh ĐăkLăk
Ngày 02.9.2017, Gia đình tu sĩ Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức họp mặt tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận (01 Trần Hưng Đạo, TP. Buôn Ma Thuột).
Buổi gặp gỡ diễn ra trong niềm vui ân sủng mừng Kim Khánh Giáo phận, và trong tinh thần hiệp nhất yêu thương của hơn 250 tu sĩ nam nữ thuộc 23 Hội Dòng đang mục vụ tại 4 Giáo hạt Chính tòa, Mẫu Tâm, Giang Sơn và Buôn Hô. Tham dự ngày họp mặt, Quý tu sĩ được nghe huấn từ của Vị Cha Chung Giáo phận, được học hỏi về Căn tính và Sứ mạng đời sống Thánh hiến, được cùng nhau trao đổi sẻ chia về đời sống mục vụ và cùng với Đức Giám mục dâng Thánh lễ tạ ơn xin Chúa chúc lành cho mọi tu sĩ sống đời thánh hiến. 
Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm trưa thân mật, nồng ấm tình huynh đệ.
          1. Quý Cha cùng các Cộng Đoàn của 2 Giáo hạt Gia Nghĩa và ĐăkMil
Từ 07g30 – 12g30 Thứ bảy ngày 09/09/2017
Tại Hội Trường Giáo xứ Hoà An, Giáo Hạt Gia Nghĩa
Hiện diện trên 130  tu sỹ nam nữ thuộc 20 Hội Dòng.
Đức Cha giáo phận đã ngỏ lời chào và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến toàn thể Quý Cha, Quý Tu Sĩ nam nữ đang hiện diện trong buổi gặp mặt. Cha giảng thuyết đã trình bày đề tài qua các phần:
  • Phần I:   Nội Dung Tông Thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”
  • Phần II: Căn Tính và Sứ Mạng của Đời Sống Thánh Hiến Theo Tông Thư.
Vào lúc 10h45, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thái, Trưởng Ban Tu Sĩ Giáo Phận chia sẻ và gợi ý cho phần sinh hoạt của ban tu sĩ giáo phận ngày càng phong phú hơn và Cha cũng đề ra phương hướng hoạt động của ban tu sĩ giáo phận trong năm mừng kim khánh giáo phận 2017. Sau đó là Thánh lễ Đồng tế tạ ơn.
          1. Quý Cha cùng các Cộng Đoàn thuộc Tỉnh Bình Phước
Sáng thứ bảy, ngày 16/09/2017 tại hội trường giáo xứ Long Điền đã diễn ra cuộc gặp mặt liên tu sĩ 2 giáo hạt Phước Long-Đồng Xoài.
Buổi họp mặt liên tu sĩ đã quy tụ khoảng 135 tham dự viên đến từ các Dòng Tu, Tu Hội Và Tu Đoàn đang làm việc và hoạt động trong hai giáo hạt.
Đặc biệt trong phần chia sẻ, Đức Cha đã nhấn mạnh và mời gọi các tu sĩ hãy luôn sống tinh thần của tông thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”. Mỗi tu sĩ hãy luôn sống vui tươi, can đảm và hiệp thông, để mỗi người luôn là những người đồng hành và loan báo Tin Mừng cho các anh chị em tín hữu.
Tiếp theo, Cha Phaolô Maria Lê Văn Quyền linh mục dòng Chúa Cứu Thế đã có một tham luận về Đời Sống Thánh Hiến với chủ đề “Căn Tính và Sứ Mạng Đời Sống Thánh Hiến”.
Và đúng 11h00, tất cả mọi thành phần tham gia buổi họp mặt cùng với cộng đoàn giáo xứ dâng Thánh Lễ Tạ Ơn. Và sau cùng là bữa trưa thân mật lúc 12g.
    1. Dự trù những sinh hoạt trong tương lai
  • Ngày tri ân Ông Bà Cố của Quý Cha và Quý tu sĩ nam nữ trong Giáo Phận.
  • Họp mặt liên tu sĩ tại các Tỉnh trong năm 2018
  • Cha Trưởng ban  dự họp với Ủy Ban Tu Sĩ toàn quốc
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...